Bộ lạc bí ẩn với ‘phương thuốc trường sinh’, phụ nữ 60 tuổi vẫn có thể sinh con

Bộ lạc Hunza sống trên núi cao gần 3.000 mét, thích ăn chay với nhiều thói quen lành mạnh. Con gái ở đây được coi là tuyệt sắc giai nhân có thể sinh nở dù đã ngoài 60.

Người Hunza sống ở thung lũng Hunza, Karimabad, Pakistan được bao quanh bởi 3 ngọn núi rất cao: Himalaya, Karakoram và Pamir. Nhờ không khí loãng trên núi cao, số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể người Hunza tăng lên. Điều này giúp họ có sức đề kháng tốt hơn so với người đồng bằng, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Người Hunza hầu như không tiêu thụ nhiều protein. 99% người dân ở đây ăn chay. Họ thực hành nghi lễ nhịn ăn ít nhất 2 lần trong 1 tuần, chỉ uống nước mơ trong thời gian đó.

Người dân sử dụng nước sông băng để uống và tắm rửa. Nước của các sông băng ở dãy Himalaya chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất. Phụ nữ Hunza sử dụng các loại dầu tự nhiên để có làn da tươi trẻ. Ở thung lũng Hunza trồng rất nhiều nghệ tây – loại gia vị đắt nhất thế giới. Đây là loại thảo mộc giàu đặc tính kháng khuẩn, chống viêm.

@nhanlucnhantai Bộ lạc bí ẩn sống trên núi cao, phụ nữ 60 tuổi vẫn có thể sinh con #nlntv #bolac #bolacbian #khamphabian ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media