Bí ẩn vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử, 17.000 ngôi nhà cháy rụi

Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago xảy ra vào ngày 8/10/1871, tuy nhiên đến nay nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được giải đáp. Ngọn lửa bùng lên từ một ngôi nhà ở Đông Bắc thành phố và chỉ trong nửa tiếng đồng hồ, cả thành phố chìm trong biển lửa.

Đám cháy kéo dài đến tận sáng ngày hôm sau, thiêu rụi 17.000 ngôi nhà và khiến 125.000 người mất nhà cửa. Thiệt hại ước tính lên tới 150 triệu đô-la (hơn 2 tỷ đô-la ngày nay).

Theo giả thuyết phổ biến nhất, một con bò mẹ đã húc đổ chiếc đèn dầu hỏa, gây ra đám cháy. Tuy nhiên, điều này nhanh chóng bị nhiều người bác bỏ vì không thể lý giải được sự lan rộng của đám cháy. Một số lại cho rằng vụ hỏa hoạn có liên quan đến ‘lửa trời’ từ mưa sao băng.

Nhà thiên văn học W.Bira đã phát hiện sao chổi Bira. Vào ngày 8/10, một phần của sao chổi này có thể đã sạt qua Trái Đất và gây ra mưa sao băng và những đốm "lửa trời". Tuy nhiên vẫn chưa có chứng cứ xác thực cho giả thuyết này.

@nhanlucnhantai Bí ẩn vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử, 17.000 ngôi nhà cháy rụi #nlntv #bian #khampha #khamphabian #hoahoan #vuchaylonhnhatlichsu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media