350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023

Đinh Thảo
Sáng ngày 15/3, triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ 1 đã chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia. Triển lãm được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện chào mừng 65 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2023).
anh-1-1678868418.jpg
Toàn cảnh buổi triển lãm

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2023 lần thứ 1 diễn ra từ ngày 15 - 19/3. Triển lãm là hoạt động thường xuyên, cụ thể, là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ đồng thời nắm bắt các chính sách của Nhà nước, Chính phủ. Sự kiện cũng giới thiệu, trung bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất.

Với tiêu chí "Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao", triển lãm đã thu hút được sự tham gia của hơn 1.500 gian hàng đến từ 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

anh-3-1678868468.jpg
Một số gian hàng tại triển lãm
anh-4-1678868468.jpg
anh-5-1678868467.jpg
anh-6-1678868977.jpg

Triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú theo từng lĩnh vực, ngành nghề, các loại hình vật liệu, dịch vụ khác nhau, thể hiện quy trình hoàn thiện của một công trình xây dựng từ khâu tư vấn, thiết kế, quy hoạch kiến trúc đến nội thất cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú và thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thị trường bất động sản đóng vai trò rất quan trọng, tác động đến nhiều ngành nghề, trong đó có vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Trong thời gian vừa qua, Chính phủ cùng các bộ, ban ngành đã có những chỉ đạo kịp thời quyết liệt, nhằm đưa thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Ngành xây dựng đã trở thành 1 ngành kinh tế phát triển hiện đại. Năng lực ngành xây dựng hiện nay góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Thủ đô. Triển lãm VIETBUILD nhằm tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển, kết nối cung cầu, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, hợp tác phát triển, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội với tiêu chí: “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp, tạo động lực cho các doanh nghiệp phát huy ý tưởng, cải tiến sản phẩm hướng đến giá trị hoàn hảo hơn để tiếp tục chuẩn bị cho 9 kỳ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD tiếp theo diễn ra vào năm 2023. Đây chính là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá của doanh nghiệp.

Bảo Thương - Phương Thảo