Triển lãm "Di sản thiên nhiên thế giới đảo Jeju" lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh

Đinh Thảo
Triển lãm “Di sản thiên nhiên thế giới đảo Jeju” kéo dài trong 8 ngày (từ 30/6/2023 đến hết ngày 7/7/2023) tại Bảo tàng Quảng Ninh nhằm thúc đẩy kết nối di sản và du lịch giữa các địa phương của Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là triển lãm thứ 3 Trung tâm Di sản thế giới Jeju thực hiện trên phạm vi toàn cầu kể từ năm 2019 đến nay và lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu kỳ quan đảo Jeju - một địa danh trù phú với nguồn tài nguyên môi trường dồi dào cần được bảo tồn. Ngoài di sản thiên nhiên của UNESCO, triển lãm cũng sẽ trình chiếu các nội dung về khu bảo tồn sinh quyển (đạt 3 danh hiệu chứng nhận bởi UNESCO) và các công viên địa chất toàn cầu trên đảo.

a1-nghi-le-cat-bang-khai-truong-trien-lam-1688352224.jpg
Nghi lễ cắt băng khai trương triễn lãm

Một màn hình có chiều dài 14m được sử dụng để trình chiếu 14 tác phẩm chụp các thắng cảnh nổi bật trên đảo Jeju đoạt giải cao trong cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế từ năm 2009 đến 2022.

a2-tam-hinh-luu-niem-cua-doan-dai-bieu-2-nuoc-1688352224.jpg
Đoàn đại biểu 2 nước chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Koh Young-man, Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới Jeju cho biết: "Đây là một niềm vinh hạnh rất lớn và rất có ý nghĩa khi được tổ chức triển lãm đặc biệt của đảo Jeju ngay tại vịnh Hạ Long – một trong các Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Chúng tôi sẽ cố gắng để mang đến cho người tham dự một triển lãm chất lượng và mãn nhãn".

a3-phat-bieu-cua-giam-doc-trung-tam-di-san-1688352224.jpg
Ông Koh Young-man, Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới Jeju phát biểu tại triễn lãm

Ông Phạm Đình Huỳnh - Phó Trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long, Phó Tổng thư ký Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới, chia sẻ: "Tôi hy vọng sự kiện này sẽ góp phần làm tăng thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia, hai địa phương có di sản thế giới, và đặc biệt là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trung tâm Di sản thế giới Jeju và Ban Quản lý vịnh Hạ Long trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới, cũng như hợp tác về du lịch di sản giữa hai địa phương ngày càng phát triển"./.

Mạnh Hà