Trao giải Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV

Võ Việt
Cuộc thi “Liên hoan ảo thuật toàn quốc lần thứ IV” đã đi đến chặng cuối cùng với những thành công tốt đẹp, các nghệ sĩ tham gia cuộc thi được hòa mình trong nghệ thuật và cống hiến cho khán giả những màn trình diễn có chất lượng cao.

Tối ngày 10/11, tại TP.HCM, Ban Tổ chức cuộc thi Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV đã tiến hành trao 5 huy chương Vàng cho các tiết mục dự thi xuất sắc.

ao-thuat-7-1699699055.jpg
Nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV

Đại diện Ban Giám khảo có NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi; NSND Trịnh Thuý Mùi - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở VHTT TP.HCM, Đồng trưởng ban; … cùng các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí tham dự.

“Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 8 - 9/11 với hơn 60 nghệ sĩ đến từ các CLB Ảo thuật tại TP.HCM, Thủ Đức, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Tiền Giang, Bình Dương, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Chi hội Ảo thuật Miền Nam, Hội VHNT Vũng Tàu; Đoàn xiếc Ảo thuật Bà Rịa - Vũng Tàu; CLB Ảo thuật Gia Định - Quận Bình Thạnh.

ao-thuat-3-1699699055.jpg
Ảo thuật gia Nguyễn Việt Duy và những màn trình diễn của anh luôn tạo được hiệu ứng tương tác thú vị dành cho khán giả

Từ 29 tiết mục dự thi, Ban Giám khảo thận trọng chọn lọc, đánh giá và trao 5 huy chương Vàng cho các tiết mục xứng đáng nhất: “Close up magic” - Nguyễn Việt Duy (TP.HCM); “Ảo thuật lớn” - Tô Nhật Huy, Phạm Kim Hoa, Dương Thị Hiên (Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội); “Những cánh hoa và thoát hiểm tàng hình” - Trần Anh Dũng (Đoàn Ảo thuật Xiếc Vũng Tàu); “Hoa hồng dại” - Nguyễn Quốc Hưng (Hội VHNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); “Chạm đến ước mơ” - Huỳnh Võ Nhật Khải (CLB Ảo thuật TP.HCM).

NSND Tạ Duy Ánh đánh giá cao về chất lượng cuộc thi năm nay khi có nhiều gương mặt trẻ xuất hiện cùng các tác phẩm dự thi đầy tính sáng tạo, nhiều màn trình diễn được chú trọng đầu tư, lồng ghép kỹ thuật đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Những kinh nghiệm về biểu diễn, những cảm xúc thăng hoa và những bài học rút ra được qua cuộc thi sẽ là yếu tố đóng vai trò quan trọng trên con đường phát triển nghệ thuật của mỗi nghệ sĩ trong tương lai. Hy vọng rằng những điều tốt đẹp của cuộc thi lần này sẽ được duy trì và phát triển hơn nữa trong các cuộc thi lần sau.

ao-thuat-1-1699699055.jpg
Ban Tổ chức trao tặng Huy chương Vàng cho các nghệ sĩ xuất sắc tại Liên hoan

Là một trong năm tác phẩm giành giải Vàng, nghệ sĩ Nguyễn Việt Duy chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vinh dự là một trong những nghệ sĩ đạt giải cao nhất. Đây cũng là lần thứ 2 tôi nhận được Huy chương Vàng tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc. Những thành công này càng cho tôi động lực học hỏi, không ngừng rèn luyện nâng cao để có thể đem đến khán giả trong nước và quốc tế những tiết mục mãn nhãn. Tôi cũng mong rằng, những anh, chị, bạn bè yêu nghề sẽ luôn luôn cố gắng phát triển bản thân để gìn giữ và phát huy những giá trị nghệ thuật này cùng hòa chung vào nền nghệ thuật Việt Nam”.

ao-thuat-6-1699699225.jpg
Một tiết mục tham gia Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV

Kết quả của cuộc thi “Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV” đã một lần nữa khẳng định vị trí của cuộc thi không chỉ là sân khấu trình diễn đa dạng các tiết mục ảo thuật mà còn là điểm cầu kết nối các nghệ sĩ giao lưu, học tập kinh nghiệm về phương pháp sáng tạo nhằm xây dựng bộ môn Ảo thuật phát triển hơn nữa. Cuộc thi thực sự đã trở thành hoạt động văn hóa góp phần tăng cường tình đoàn kết, hợp tác trao đổi nghề nghiệp.

Võ Việt - Đình Thi