800 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Huyền Văn
Chiều 7/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Khẩu hiệu của Liên hoan phim năm nay là “Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”. Liên hoan phim có sự tham dự của 800 khách mời và đại biểu trong nước và quốc tế. Trong đó, có gần 70 đại biểu là các nhà hoạt động điện ảnh và các nghệ sĩ điện ảnh quốc tế.

Ý tưởng của kịch bản Lễ khai mạc và Lễ bế mạc của Liên hoan phim được lấy cảm hứng từ những đặc trưng trong văn hóa, giá trị của các di sản và con người Hà Nội. Vì thế, sân khấu được thiết kế cách điệu từ những yếu tố, chất liệu văn hóa độc đáo trong các công trình kiến trúc mang dấu ấn Hà Nội.

nlntv-phim-1-1667826124.jpg
Quang cảnh họp báo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim còn có triển lãm "Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hoá của Hà Nội" do Viện Phim Việt Nam thực hiện. Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh trong các phim của điện ảnh Việt Nam quay tại Hà Nội; hình ảnh các quần thể di tích, di sản văn hóa của thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Ngoài ra, còn có 2 hội thảo chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc” và “Điện ảnh - Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa”, sẽ giúp những người làm điện ảnh trong và ngoài nước được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cách làm phim.

Tham gia Liên hoan, các đại biểu sẽ tham quan một số di tích, danh thắng ở Hà Nội như: Đền Ngọc Sơn, xem biểu diễn múa rối nước tại Nhà hát Múa rối nước Thăng Long và làng tranh Đông Hồ; tham dự chương trình giao lưu với liền anh, liền chị quan họ Bắc Ninh.

Bộ phim “Hoa nhài” của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh, sẽ ra mắt khán giả tại buổi chiếu phim khai mạc.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI diễn ra từ ngày 8 đến 12/11, tại Hà Nội.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN