Trại giam Đồng Sơn - Bộ Công an công bố quyết định đặc xá năm 2024

Ngày 1/10, Trại giam Đồng Sơn – Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đối với 24 phạm nhân đủ điều kiện. Tham gia buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tòa án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình, UBND TP Đồng Hới và chính quyền, Công an phường Đồng Sơn.

Trại giam Đồng Sơn – Bộ Công an có gần 3000 phạm nhân, trong đợt đặc xá này, Hội đồng Đặc xá đã xét, đề nghị 24 phạm nhân đủ điều kiện và được Chủ tịch nước ký Quyết định đặc xá năm 2024.

trai-giam-1727829890.jpg
Đại tá Hồ Sỹ Lưu, Giám thị, Chủ tịch Hội đồng Đặc xá Trại giam Đồng Sơn và ông Hoàng Ngọc Đan Chủ tịch TP Đồng Hới trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.


Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho phạm nhân, Trại giam Đồng Sơn đã tổ chức các lớp học tái hòa nhập cộng đồng. Đánh giá kết quả học tập, lao động, cải tạo, ý thức chấp hành pháp luật qua hàng tuần, hàng tháng, hàng quý…
Ngoài ra, cán bộ quản giáo cũng đã tuyên truyền, giáo dục pháp luật để các phạm nhân nhận thức đúng đắn về chính sách khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, trang bị những kiến thức, kỹ năng sống cơ bản để khi được đặc xá trở về cộng đồng, những người được đặc xá có thể xóa bỏ mặc cảm, phấn đấu trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

giam-2-1727830350.jpg
Ông Nguyễn Hữu Tuyến - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh và ông Nguyễn Thái Bình- Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.


Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện Ban Giám thị Trại giam Đồng Sơn nhấn mạnh, đây không chỉ là sự miễn giảm hình phạt; mà còn là sự khuyến khích, động viên đối với các phạm nhân cải tạo tốt, thực hiện đúng quy định pháp luật và có tinh thần phục thiện. Mong muốn những trường hợp được đặc xá lần này và những phạm nhân đang ở lại chấp hành án hãy tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trở thành những công dân tốt, khi trở về địa phương là trụ cột gia đình…
Phạm nhân Lê Sỹ Tròn – một trong 24 phạm nhân được đặc xá đợt này, rất xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với sự động viên, quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Giám thị Trại giam Đồng Sơn, đã tạo điều kiện cho các phạm nhân yên tâm lao động, cải tạo, vượt qua quá khứ lầm lỗi, sớm đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, xã hội.
 

Vũ Thành