Quảng Bình: Công an huyện Bố Trạch tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ 2/9

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự được các cơ quan chức năng huyện Bô Trạch đẩy mạnh để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, trong đó phải kể đến sự cố gắng của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện.
anh-1-1725269446.jpg

Tăng cường kiểm tra, xử lý quyết liệt với các trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, phòng chống đua xe trái phép.

Thực hiện Công điện số 81/CĐ-TTg ngày 20/8/2024 của Phó Thủ tướng Chính phủ; Chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về tăng cường bảo đảm ANTT trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc nói chung và lực lượng CSGT Công an huyện Bố Trạch nói riêng trực 100% quân số, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ và học sinh đến trường.

anh-2-1725269587.jpg

Lực lượng CSGT Công an huyện phân luồng trên các tuyến và các điểm du lịch.

Với mục tiêu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện phối hợp với các đội nghiệp vụ và lực lượng công an cấp xã bám tuyến, bám địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như: quy định đã uống uống rượu, bia không lái xe; sử dụng áo phao hoặc dụng cụ nổi khi tham gia giao thông đường thủy. Ngoài ra, công an huyện cũng tăng cường cảnh báo cac nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT), các biện pháp phòng ngừa, hạn chế tai nạn để người dân chủ động phòng tránh.

anh-3-1725269678.jpg
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý đối với người điều khiển phương tiện vi phạm.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện tiếp tục phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra khép kín trên tất cả các tuyến giao thông, nhất là các tuyến giao thông trọng điểm và các tuyến dẫn đến các địa điểm tham quan du lịch trong dịp Lễ.

Đồng thời, Cảnh sát giao thông huyện cũng tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra TNGT như:  điều khiển xe lạng lách, đánh võng; đi không đúng phần đường, làn đường; đi trên đường có biển báo “Cấm đi ngược chiều”; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; kéo theo xe khác, vật khác; chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ; điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia, chất ma túy; không chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát hoặc chống người thi hành công vụ... và các hành vi vi phạm khác

Qúa trình thực hiện kế hoạch, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm với phương châm “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhằm răn đe, phòng ngừa nguy cơ xảy ra TNGT, góp phần giữ vững tình hình TTATGT trên địa bàn huyện.

Vũ Thành