Quảng Bình: Hội nghị phối hợp tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật cho người dân

Ngày 5/8, UBND xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị ký kết phối hợp tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật giai đoạn 2024 – 2028.
quang-canh-1722845450.jpg
Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị, có ông Dương Đình Hoàn, Phó Bí thư Đảng ủy; Dương Thanh Luyện, Chủ tịch UBND xã; các vị đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ; cùng các đoàn thể xã Tây Trạch, ông Mai Xuân Hiển, Giám đốc,  Bùi Anh Điệp, Phó Trưởng phòng Hành chính Đối ngoại, Phùng Thị Ngọc Hạnh, cán bộ nghiệp vụ thuộc Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình.

chu-tich-xa-1722845458.jpg
Ông Dương Thanh Luyện, Chủ tịch UBND xã Tây Trạch phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Thanh Luyện, Chủ tịch UBND xã Tây Trạch nhấn mạnh: “Ý nghĩa của công tác tuyên truyền PBGDPL có vai trò rất quan trọng, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; là khâu đầu tiên có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả trong thi hành pháp luật. Nâng cao nhận thức cho người dân là vô cùng ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này để đạt nhiều kết quả tích cực. Việc phối hợp PBGDPL giữa Đảng ủy, chính quyền xã Tây Trạch và Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình có ý nghĩa quan trọng. Đặc biệt, công tác PBGDPL cho người dân tại địa phương sẽ giúp gia đình nghèo, người có công với cách mạng, người khuyết tật, người bị bạo lực gia đình, người đang chấp hành hình phạt tù, người đang áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc; người lao động trong các doanh nghiệp, nông dân, phụ nữ, đoàn viên thanh niên, học sinh… có hiệu quả tốt. 

mxh-1722845455.jpg
Ông Mai Xuân Hiển, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình và ông Dương Thanh Luyện, Chủ tịch UBND xã Tây Trạch đại diện cho hai đơn vị ký kết phối hợp tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật giai đoạn 2024 – 2028

Cũng tại hội nghị, ông Mai Xuân Hiển, Giám đốc phát biểu cho biết: “Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật trên các lĩnh vực về: Đất đai, dân sự, hình sự, hôn nhân và gia đình, phòng chống tội phạm…, góp phần giúp đỡ chính quyền xã Tây Trạch thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đề nghị UBND xã Tây Trạch có kế hoạch cụ thể về các nội dung cần tuyên truyền, phổ biến để phía Trung tâm hỗ trợ nhằm giải quyết những vấn đề thắc mắc, tháo gỡ những vướng mắc cho người dân tại địa bàn”.

bia-1722845465.jpg
Các tổ chức đoàn thể và chính quyền xã Tây Trạch, cán bộ Trung tâm chứng kiến lễ ký kết

Tại buổi làm việc, ông Mai Xuân Hiển, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật tỉnh Quảng Bình và ông Dương Thanh Luyện, Chủ tịch UBND xã Tây Trạch đại diện cho hai đơn vị ký kết phối hợp tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật giai đoạn 2024 – 2028.
Được biết, địa bàn xã Tây Trạch có diện tích 28,57 km², dân số năm 2019 là 5.250 người, mật độ dân số đạt 192 người/km². Xã Tây Trạch có 9 thôn, xóm được chia thành 3 thôn: Võ 1, Võ 2, Võ 3 và 6 xóm: Chùa, Cồn, Làng, Mít, Rẩy, Sỏi.
 

Ngô Vũ Thành