Top 6 ngành nghề dễ xin việc trong tương lai

Nhu cầu nhân lực trong các ngành nghề trong giai đoạn 2020-2030 với sự phát triển không ngừng của Kinh tế Việt Nam ngày càng tăng cao.

Top những ngành dễ xin việc trong tương lai bao gồm một số ngành nghề sau đây:

Ngành Marketing
Là ngành không thể thiếu trong bất kỳ lĩnh vực nào, các doanh nghiệp cũng cần phát triển và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao giữa các doanh nghiệp trong nước và thế giới, ngành truyền thông và Marketing càng cần thiết. Với ngành này, bạn sẽ có rất nhiều khối ngành nhỏ bên trong để tham khảo và lựa chọn. nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Thực tế này yêu cầu các bạn sinh viên cần tích cực học hỏi, trau dồi bản thân.

modern-flat-thin-line-design-600w-645496645-1653636775.jpg
Nghành Marketing ( Ảnh minh họa: Internet)

Ngành ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh hiện là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng đồng thời được xem như là ngôn ngữ quốc tế, nó là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc và trong giao tiếp hằng ngày. sử dụng tiếng Anh trong nhiều lĩnh vực như kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,… và đây có thể xem đây là một ngoại ngữ không thể thiếu đối với giới trẻ.

Ngành điện – điện tử

Tốt nghiệp nhóm ngành điện - điện tử sinh viên có khả năng vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử cũng như tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày.
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn, hoặc nếu không xin được việc tại các doanh nghiệp, sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

Ngành công nghệ thông tin

Internet phát triển, nhu cầu về các công việc liên quan đến công nghệ thông tin, lập trình, phần mềm chưa bao giờ ngừng hot. Các tập đoàn và công ty công nghệ hàng đầu hiện nay như: Google, Facebook, Amazon, Samsung, Apple,…. đều tuyển những kỹ sư có trình độ cao trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, nhu cầu săn đón những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng vô cùng khốc liệt. Các công ty Việt Nam cũng đang phát triển rất mạnh mẽ và nhu cầu nhân sự cho tương lai vô cùng lớn như Vsmart (Vingroup), FPT, Viettel, VNG, Tiki, CMC

imager-2-12487-700-1653637432.jpg
Kỹ sư công nghệ thông tin (Ảnh minh họa: Internet)

Ngành Y dược

Y dược là ngành khoa học sức khỏe, liên hệ trực tiếp tới y khoa và hóa học, với nhiệm vụ chính là nghiên cứu, sản xuất, tiêu hủy, kiểm soát lượng sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.

Đặt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng nổ, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực y tế chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ tới vậy. Dự kiến tới năm 2021, ta cần bổ sung tới 10.000 nhân lực ngành Y dược trong hệ thống khám – chữa bệnh trên cả nước.

r-1653637733.jpg
Bác sĩ ngành Y (Ảnh minh họa: Internet)

Ngành cơ khí - chế tạo máy

Các ngành nghề thiên về cơ khí, chế tạo máy trở thành một trong những ngành "hot" nhất. Theo thống kê hiện nay thì nguồn lực đáp ứng chỉ chiếm từ 50 đến 60%.

Nhóm ngành cơ khí – chế tạo máy bao gồm các chuyên ngành: chế tạo máy, cơ khí chính xác. Những sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành này thì tỉ lệ ra trường có việc lương cao rất dễ dàng. Sinh viên được đào tạo chuyên ngành chế tạo máy khi ra trường làm được rất nhiều vị trí.

Phương Nam