Tổng cục Thuế tổ chức Chương trình đào tạo về quản lý chiến lược

Trần Dũng
Tổng cục Thuế phối hợp Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tổ chức Chương trình đào tạo phát triển năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp cao. Chương trình đào tạo sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 22 đến ngày 24/11/2023).

Nội dung đào tạo cốt yếu về hoạch định, quản lý Chiến lược cũng như vai trò của người lãnh đạo trong việc chỉ đạo, điều hành việc tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược và một số công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động cơ quan thuế.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, ngành Thuế Việt Nam nhận thức rõ yêu cầu đặt ra đối với cán bộ lãnh đạo các cấp là vừa cần có tư duy chiến lược, vừa có năng lực tổ chức triển khai thực hiện để tối ưu hóa nguồn lực, giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải, kịp thời chỉ đạo, điều chỉnh các hoạt động cải cách của ngành hướng đến đạt mục tiêu đề ra.

“Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế xã hội có nhiều yếu tố không thuận lợi như hiện nay, thì việc quản trị chiến lược hiệu quả sẽ là nhân tố tích cực để đảm bảo ngành Thuế Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ, Bộ Tài chính giao phó và đây chính là lý do phía Tổng cục Thuế đã đề nghị IMF tổ chức Chương trình đào tạo nhằm phát triển năng lực quản lý dành cho lãnh đạo cấp cao của ngành Thuế.” - Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh nhấn mạnh.

dao-tao-can-bo-thue-1-1700707707.jpg
dao-tao-can-bo-thue-2-1700707723.jpg
Tổng cục Thuế khai mạc chương trình đào tạo phát triển năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp cao (Ảnh: https://www.gdt.gov.vn)

Đại diện IMF, ông Steve Vesperman - Chuyên gia tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, Vụ các vấn đề tài khoá (IMF) cho biết, IMF vinh dự hợp tác, hỗ trợ cung cấp cho cán bộ lãnh đạo cơ quan thuế các cấp cái nhìn tổng quan, bao quát nhất về quá trình lập kế hoạch và quản lý chiến lược, cũng như định hướng nghiên cứu về công cụ đánh giá hiệu quả quản lý thuế.

"Các chuyên gia IMF mong muốn không chỉ được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà còn kỳ vọng vào việc các cán bộ lãnh đạo các cấp của ngành Thuế Việt Nam có thể vận dụng các kiến thức này vào thực tế trong công tác điều hành quản lý. IMF cam kết và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp, hợp tác trong việc chia sẻ kinh nghiệm quản lý thuế với Tổng cục Thuế, từ đó giúp công tác quản lý thuế của Việt Nam ngày càng phát triển", ông nói.

Thái Phong (t/h)