Thủ tướng đề nghị các doanh nhân trẻ luôn đồng hành cùng đất nước

Đinh Thảo
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nhân trẻ ngày càng phát triển…
dn-tre-1-1701136899.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam

Chiều 27-11, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, từ một câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ được thành lập với 15 hội viên ban đầu, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có chi nhánh tại 63 tỉnh, thành phố, tập hợp gần 19.000 hội viên.

Hoạt động của Hội đã đạt được nhiều thành tựu, có tầm ảnh hưởng tốt đẹp không chỉ đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp mà còn đối với xã hội.

Đặc biệt, việc tham gia Hội Doanh nhân trẻ ASEAN, Hội Doanh nhân trẻ châu Á - Thái Bình Dương là một bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế và hình ảnh của doanh nhân trẻ Việt Nam đối với cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp trong khu vực và thế giới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính điểm lại những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của nước ta và khẳng định, trong thành tựu chung đó, có đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nhân trẻ.

dn-tre-2-1701136899.jpg
Thủ tướng chúc mừng hội doanh nhân trẻ

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả; lấy nội lực là cơ bản, quyết định. Trong nền kinh tế, doanh nghiệp là lực lượng xung kích, trong đó có đội ngũ doanh nhân trẻ.

Dù chúng ta vẫn có những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, song điều quan trọng là chúng ta kiên định với đường lối đúng đắn đã được xác định và phát hiện ra những vấn đề, khó khăn, vướng mắc để điều chỉnh kịp thời.

Thời gian tới, tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường, thời cơ, thuận lợi đan xen với khó khăn, thách thức song khó khăn, thách thức nhiều hơn.

Thủ tướng cho rằng, phải xác định là không có việc gì dễ dàng, chúng ta không bi quan mà phải luôn lạc quan, tự tin để vươn lên.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng nhấn mạnh, cơ chế, chính sách phải thông thoáng, hạ tầng phải thông suốt và quản lý phải thông minh.

Chúng ta xác định phát triển khoa học, công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu; từ đó thúc đẩy những lĩnh vực cần tập trung phát triển như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ.

Thủ tướng đề nghị các doanh nhân, doanh nhân trẻ luôn đồng hành cùng đất nước để cùng thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước theo những định hướng lớn nêu trên; phát huy sức mạnh nội sinh, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm của thế giới phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của đất nước ta.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng đội ngũ doanh nhân trẻ sẽ đạt được những kết quả, thành tựu lớn hơn nhiều lần; các doanh nhân ngày càng lớn mạnh hơn, phát huy trách nhiệm xã hội, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nhân trẻ ngày càng phát triển, đóng góp ngày càng nhiều cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.