Tết Trung thu cho con của những người giữ biển

Võ Việt
Mỗi dịp Tết Trung thu về cũng là dịp để gia đình trở về sum vầy bên nhau, nhưng với những người lính nơi ở đảo xa thì đó là khoảng thời gian trầm lặng để nhớ về gia đình, nhớ về những đứa con của mình. Thấu hiểu những tâm tư ấy, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương hàng năm tổ chức chương trình Tết Trung thu cho con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân với mong muốn san sẻ niềm vui cho các cháu và động viên tinh thần gia đình các chiến sĩ.

Tối ngày 9/9, tại hội trường Vùng 5 Hải quân đã diễn ra chương trình Tết Trung thu 2022 với chủ đề “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”. Chương trình được CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương và Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đóng quân tại Tp Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đồng tổ chức.

trang-ram-1-1662747242.jpg
Hội trường vùng 5 Hải quân nơi diễn ra chương trình Tết trung thu 2022 " Bố ở đảo xa, con ở nhà có ban"

Tham dự chương trình Tết Trung thu 2022 có sự tham gia của đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thoan - UV BTV ĐU, Phó Chính ủy BTL Vùng 5 Hải quân; đồng chí Đại tá Lê Văn Hưởng - Chủ nhiệm Chính trị Vùng 5 Hải quân; đồng chí Trần Vũ Thành - Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương; đồng chí Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng - Phó Chủ nhiệm CLB cùng toàn thể hội viên CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương và đại điện các đơn vị đồng hành.

trang-ram-2-1662747244.jpg
Lãnh đạo BTL vùng 5 Hải quân và thành viên CLB tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương cùng toàn thể các cháu là con em cán bộ chiến sỹ đang công tác tại vùng 5 Hải quân về dự chường trình Tết trung thu 2022


Chương trình đã tổ chức nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn và mới lạ vui Tết Trung thu. Các cháu được diễn văn nghệ, chơi các trò chơi do “chị Hằng” và “chú Cuội” hướng dẫn, ngoài ra các cháu còn được chương trình tặng quà bánh trung thu và đèn ông sao cùng mặt nạ giấy. Đặc biệt chương trình còn trao tặng 20 xuất học bổng cho 20 cháu con của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Vùng 5 Hải quân có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022 từ đoàn công tác.

trang-ram-14-1662747251.jpg
Đại tá Nguyễn Hữu Thoan - UV BTV ĐU, Phó Chính ủy BTL Vùng 5 Hải quân phát biểu tại đêm Trung thu 2022

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan - UV BTV ĐU, Phó Chính ủy BTL Vùng 5 Hải Quân Phát biểu tại đêm Tết Trung thu 2022: “Những năm qua, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy BTL Vùng cũng như các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng luôn cố gắng nhất có thể tạo điều kiện thuận lợi nhất để gia đình đoàn viên, các cháu có cái Tết Trung thu đủ đầy ý nghĩa. Xong không thể đáp ứng hết được nguyện vọng của gia đình và các cháu vì nhiệm vụ trên đảo xa, nhiều cháu là con cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng 5 Hải quân phải đón Tết Trung thu vắng bóng người cha thân yêu. Vì vậy, chúng tôi rất cần sự chia sẻ của các gia đình, các bà mẹ, người vợ của các chiến sĩ và đặc biệt là của các cháu.

trang-ram-16-1662747785.jpg
Chương trình đã tặng 20 suất học bổng cho con em sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong học tập

Tết Trung thu năm nay, chúng tôi và các cháu rất phấn khởi khi được CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương lần đầu tiên lựa chọn, phối hợp với BTL Vùng 5 để tổ chức chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”, một sân chơi thật bổ ích. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, hiện thực hoá “Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS HCM và BTL Quân chủng Hải quân về việc phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo giai đoạn 2018-2023”, hướng đến mục tiêu nhằm thiết thực chăm lo, động viên các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo; trong đó có biển, đảo Tây nam của Tổ quốc.

trang-ram-12-1662747250.jpg
Mẹ đưa con đi dư đêm hội Trung thu 2022 " Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn"

Ngoài ra Đại tá Nguyễn Hữu Thoan - UV BTV ĐU, Phó Chính ủy BTL Vùng 5 Hải quân còn gửi lời cám ơn các cháu đã luôn chăm ngoan, nghe lời ông bà, bố mẹ, giữ gìn sức khỏe và phấn đấu học tập tốt để bố mẹ yên tâm công tác.

trang-ram-13-1662747247.jpg
Anh Trần Vũ Thành, chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương chia sẻ tại chương trình " Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn"

Anh Trần Vũ Thành, chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương chia sẻ: “Chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn” do CLB tổ chức có 2 ý nghĩa rất đặc biệt. Thứ nhất, hội viên của CLB muốn thay mặt các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ ở trên hải đảo thăm và tặng quà cho con của các anh trong ngày Trung thu cũng như là ngày đầu năm học mới. Thứ hai, chúng tôi cũng muốn hướng đến công tác giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh khi viết ra những lời chúc của mình gửi tới các em nhỏ là con em cán bộ, chiến sĩ hải quân, mang giá trị trao gửi yêu thương. Bên cạnh đó, giúp các em có điều kiện hiểu rõ hơn về bộ đội hải quân cũng như về biển, đảo Việt Nam và từ đó hình thành những ý thức về chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam”.

trang-ram-11-1662747251.jpg
Chị Hằng và chú Cuội của đêm Tết trung thu 2022 " Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn" diễn ra tại Vùng 5 Hải quân

Trong không khí rộng ràn ấm áp của đêm Tết trung thu, Cháu: Đặng Hoàng Ngọc Ph vát; Con bố: Đặng Ngọc Mạnh, Nhân viên Ra đa, Trạm 610, Tiểu đoàn 551 rất xúc động khi được tham gia đêm chương trình Tết trung thu 2022 “ Bố ở đảo xa, con ở nhà có ban” tặng học bổng và cháu đã hứa sẽ quyết tâm học thật giỏi để bố yên tâm công tác, luôn xứng đáng là con ngoan trò giỏi và cháu cũng xin gửi lời cảm ơn đến các cô chú CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương cùng các nhà hảo tâm cũng như cơ quan của bố ( Vùng 5 Hải quân) đã cho các cháu một đêm trung thu ấm áp và trọn vẹn.

trang-ram-1-1662747246.jpg
Tiết mục văn nghệ của các em trường tiểu học An Thới 2

Còn chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung có chồng đang công tác tại Hải đội 512 cho biết “ Tuy chồng tôi là người lính Hải quân, nhưng chúng tôi vẫn có thời gian bên nhau hơn các đồng chí khác đang công tác tại đảo Trường Sa hay cá điểm đảo xa hơn đảo Phú Quốc nơi chúng tôi đang sống và làm việc, tôi thật sự xúc động khi thấy cá cháu con em là cán bộ chiến sỹ Hải quân được CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương cũng như nhiều nhà hảo tâm đã tổ chức đêm trung thu thật là ấm áp”

trang-ram-5-1662747251.jpg
Vui mừng khi nhận được những chiếc đèn ông sao do các em học sinh ngoài Hà Nội gửi vào

Anh Bùi Tuấn Minh giám đốc, Công ty Galle Watch chia sẻ “ Lần đầu tiên trực tiếp tham gia cùng chương trình, tôi nhìn thấy được nhưng gương mặt hân hoan của các cháu khi được vui chơi trong đêm Tết trung thu “ Bố ở đảo xa, con ở nhà có ban”, tôi thực sự xúc động và cũng nhận thấy đây là một hoạt động thiết thực và ý nghia, ban thân tôi, cũng như công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng CLB để đê đến nhiều niềm vui hơn cho các chau có bố công tác ở đảo xa

trang-ram-8-1662747251.jpg
Các chau được tham gia phá cỗ cùng các cô chú CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương
trang-ram-7-1662747250.jpg
Những bạn nhỏ không lên sân khấu tham gia chơi các trò chơi nhưng các bạn vẫn giơ cao đèn ông sao để hoà cùng không khí vui tươi ấm áp của đêm Trung thu
trang-ram-15-1662747250.jpg
Anh Bùi Tuấn Minh giám đốc, Công ty Galle Watch tham gia chuẩn bị sân khấu cho đêm Trung thu 2022 " Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn"
trang-ram-9-1662747251.jpg
Chương trình Tết trung thu 2022 " Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn" đem lại niêm vui ấm áp cho các bạn là con em cán bộ chiến sỹ Vùng 5 Hải quâni

Trong những năm qua, Chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa – Con ở nhà có bạn” do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tổ chức đã nhận được sự quan tâm, đồng hành rất lớn của các đơn trị trong và ngoài Quân đội, các đơn vị hảo tâm, các mạnh thường quân. Qua đó, đem lại rất nhiều niềm vui đặc biệt cho các em thiếu nhi là con em của cán bộ, chiến sỹ trong toàn Quân chủng Hải quân nhân dịp tết Trung thu hàng năm.

Võ Việt