Lính cứu hoả gửi Trung thu ra đảo

Võ Việt
Cũng là những người công tác trong lực lượng vũ trang, do đặc thù công tác, nên những người chiến sỹ ấy thường xuyên vắng nhà. Có những người cha, người anh không thể ở bên cạnh gia đình, không thể làm tròn vai trò của người cha tổ chức Trung thu cho chính con của mình. Thấu hiểu điều đó, các chàng trai Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Đoàn trường Trường Tiểu học Hồi Ninh (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã cùng nhau làm những chiếc mặt nạ gửi đến các em nhỏ ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có bố đang công tác ở đảo xa.
ninh-binh-8-1662562900.jpg
Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Ninh Bình cùng đoàn viên Đoàn trường Tiểu học Hồi Ninh làm mặt nạ gửi ra đảo

Thực hiện theo chương trình công tác năm, CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương phối hợp cùng Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam phát động chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” năm 2022 như một hoạt động thường niên ý nghĩa, thiết thực chăm lo, động viên các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo.

ninh-binh-2-1662562899.jpg
Đoàn viên Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Ninh Bình cần mẫn tô màu cho những chiếc mặt nạ bằng giấy

Hưởng ứng cuộc phát động chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” năm 2022, Đoàn trường trường Tiểu học Hồi Ninh đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức làm những chiếc mặt nạ bằng thủ công gửi đến các cháu có bố đang công tác ở đảo xa.

ninh-binh-6-1662562900.jpg
Những chiếc mặt nạ xinh xắn được làm rất kỳ công

Được biết, số lượng mặt nạ Trung thu do các đoàn viên làm thủ công gửi ra đảo gồm hơn 200 chiếc, riêng cô giáo Đinh Thị Ngọc trường Tiểu học Hồi Ninh có tặng riêng 20 chiếc lá bồ đề để tặng các em học sinh có thành tích học tập tốt.

ninh-binh-7-1662562900.jpg
Cô giáo trường tiểu học Hồi Ninh tô vẽ những chiếc mặt nạ trung thu nhiều màu sắc

Chị Đinh Thị Ngọc - Bí thư Chi đoàn trường, giáo viên trường Tiểu học Hồi Ninh chia sẻ: “Tết Trung thu, người ta thường gọi là tết đoàn viên nhưng ở đâu đó, có những người cha, người anh đã không thể ở bên cạnh gia đình, các anh không thể làm tròn vai trò của người cha tổ chức trung thu cho chính con của mình, bởi trên vai các anh còn sứ mệnh cao cả bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Chính vì vậy chương trình “Tết Trung thu con ở nhà có bạn” đã trở thành một nguồn động viên tinh thần lớn lao, đem lại niềm vui hạnh phúc đối với con em cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa. Tôi thấy mình thật may mắn khi biết tới chương trình và có thể góp một phần nhỏ bé mang niềm vui đến với các bạn nhỏ”.

ninh-binh-10-1662562900.jpg
Hơn 200 chiếc mặt nạ được cô giáo Đinh Thị Ngọc - Bí thư Chi đoàn trường, giáo viên trường Tiểu học Hồi Ninh gửi đến CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương để chuyển ra đảo Phú Quốc

Đại uý Đặng Đức Anh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Ninh Bình - Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tâm sự: “Mỗi khi tới các ngày lễ lớn, đặc biệt là các ngày lễ cho các cháu thiếu nhi, những người công tác trong lực lượng vũ trang chúng tôi đều có rất nhiều trăn trở vì bên ngoài thời gian tập luyện, chiến đấu, những lúc nghỉ ngơi, nỗi nhớ nhà và những đứa con nhỏ thân yêu lại càng thêm da diết. Cảm thông với những điều đó, chúng tôi luôn muốn làm một điều gì đó để góp chút tình cảm của mình với các chiến sỹ đang công tác ngoài đảo xa không thể có điều kiện ở bên gia đình trong dịp Tết Trung thu. Khi biết được chương trình “Tết Trung thu bố ở đảo xa - con ở nhà có bạn” do CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương phát động. Đoàn viên thanh niên của đơn vị vô cùng hào hứng tham gia, các bạn đoàn viên tỉ mỉ cắt dán, chọn từng hộp màu để có được những sản phẩm là những chiếc mặt nạ đẹp nhất gửi ghắm trong đó là tình yêu thương và sự biết ơn dành cho các cháu thiếu nhi và những chiến sỹ tạm gác lại hạnh phúc riêng làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho vùng trời biển đảo quê hương. Hy vọng rằng với những phần quà nhỏ sẽ giúp các cháu có một Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp hơn và luôn yêu, tự hào về bố của mình”.

ninh-binh-9-1662562899.jpg
20 chiếc lá bồ đề được gửi tặng các em học sinh là con em có bố đang công tác ở đảo xa đạt thành tích tốt trong học tập

Đây là năm thứ 5 chương trình được CLB phối hợp với Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam thực hiện và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân...

Võ Việt