Gửi Trung thu cho bạn

Võ Việt
Thực hiện theo chương trình công tác năm, CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương phối hợp cùng Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam phát động chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” năm 2022 như một hoạt động thường niên ý nghĩa, thiết thực chăm lo, động viên các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo.

Tết Trung thu là dịp để gia đình trở về sum vầy bên nhau, nhưng với những người lính nơi đảo xa thì đó là khoảng thời gian trầm lặng để nhớ về gia đình, nhớ về những đứa con thân yêu. Thấu hiểu những tâm tư đó, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương hàng năm tổ chức chương trình Tết Trung thu cho con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân với mong muốn san sẻ niềm vui cho các cháu và động viên tinh thần gia đình các chiến sĩ.

trung-thu-13-1662436410.jpg
Quân nhân Nguyễn Trung Hiếu và thầy Tổng phụ trách Đội Nguyễn Văn Quyết hướng dẫn các em dán thông điệp lên đèn ông sao

Với con em các chiến sĩ đang làm công tác ở đảo xa, Trung thu này sẽ ấm áp hơn khi nhận được những món quà của các bạn học sinh từ trường tiểu học Dịch Vọng B gửi tặng. Từng chiếc mặt nạ được làm một cách nắn nót, tỉ mỉ, kèm theo những thông điệp đầy cảm xúc thân yêu nhất để gửi đến các bạn ngoài đảo xa. Đó là những món quà tuy giá trị không lớn, nhưng chắc chắn rất giàu tình cảm và giá trị tinh thần không thể nào đong đếm được

trung-thu-11-1662436409.jpg
Cô Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B hướng dẫn cách gửi thông điệp cho các bạn có bố đang công tác ngoài đảo xa

Chia sẻ với phóng viên, Thầy giáo Nguyễn Văn Quyết - Giáo viên, Tổng phụ trách Đội (Trường TH Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ cảm nhận: “Cá nhân tôi rất vinh dự khi được tham gia và đồng hành cùng với CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương trong một số chương trình, hoạt động trong thời gian gần đây. Khi CLB phát động tổ chức chương trình Trung Thu 2022 “Bố ở đảo xa – Con ở nhà có bạn”, tôi đã mạnh dạn tham mưu, đề xuất với BGH nhà trường đăng ký tham gia các hoạt động.

trung-thu-8-1662436410.jpg
Thầy Nguyễn Văn Quyết - Tổng phụ trách Đội hướng dẫn học sinh nắn nót từng nét vẽ trên mặt nạ gửi bạn

Nhà trường đã phát động tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh cùng tham gia. Các em học sinh rất hào hứng tham gia và tự tay làm hơn 100 chiếc mặt nạ Trung Thu để gửi tặng các bạn nhỏ ở đảo xa”.

trung-thu-5-1662436409.jpg
Các bạn học sinh chia sẻ với nhau về những lời nhắn gửi bạn ở đảo xa

Cùng chung cảm nhận, cô giáo Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động của chương trình Trung thu “ Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn “ đã lan tỏa tới tất cả các thầy cô giáo, các quý phụ huynh và đặc biệt là tất cả các em học sinh trong nhà trường. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục giá trị truyền thống của nhà trường, tinh thần yêu nước, yêu biển Đảo quê hương của Tổ quốc và đặc biệt là giáo dục các em học sinh về tinh thần đoàn kết, chia sẻ yêu thương, sự cảm thông, lòng nhân ái tới mọi người”.

trung-thu-3-1662436409.jpg
Ướm mặt nạ trước khi gửi tặng các bạn có bố đang công tác ngoài đảo xa

Em Đặng Tường Lam - học sinh lớp 5B trường Tiểu Dịch Vọng B chia sẻ một thông điệp được dán lên đèn ông sao gửi các các bạn có bố ở đảo xa. Lời nhắn gửi của cô bé rất cảm động: “Trung thu năm nay, gia đình cậu đã vắng bóng người thân yêu, nhưng cậu đừng buồn nhé, cậu phải tự hào khi có một người bố vĩ đại như vậy! Chúc Trung thu vui vẻ “.

trung-thu-4-1662436409.jpg
Tác phẩm được hoàn thành

Còn đối với Hồ Ngọc Ánh, cô bé lại chọn cho mình một thông điệp khác: “Chúc các bạn có một mùa Trung thu ấm áp, vui vẻ và mong muốn các bạn cũng có một đêm rằm Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa như các bạn ở đất liền”.

trung-thu-2-1662436409.jpg
Đèn ông sao cùng những dòng thông điệp và hơn 100 chiếc mặt nạ được gửi đến các bạn có bố đang công tác ở đảo xa dịp Trung thu năm nay

Tổng kết hoạt động, trường Tiểu học Dịch Vọng B đã gửi tặng hơn 1.000 chiếc đèn ông sao và hàng trăm chiếc mặt nạ làm thủ công, kèm theo những dòng thông điệp chia sẻ do các em học sinh trường thực hiện. Đây là lần đầu tiên nhà trường tham gia chương trình gửi tặng quà trung thu cho bạn có bố đang công tác ở đảo xa. Ngoài ra, những năm trước, nhà trường cũng đã phát động viết thư gửi các chú bộ đội đang công tác ở đảo xa vào mỗi độ Tết đến, xuân về.

Võ Việt