Sự thật bất ngờ về Ai Cập cổ đại mà phim ảnh ‘đánh lừa’ bạn

Trong nhiều bộ phim lấy bối cảnh Ai Cập cổ đại, Nữ hoàng Cleopatra là một phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, làm say đắm bao cánh mày râu. Thế nhưng, hình ảnh phục chế của bà hoàng này lại gây sốc cả thế giới.

Dựa trên các tranh vẽ và bức tượng tạc Nữ hoàng Cleopatra, các chuyên gia phục dựng dung mạo bà hoàng này. Theo đớ, Nữ hoàng Cleopatra có vóc dáng nhỏ bé, khuôn mặt mang nét nam tính với chiếc mũi khoằm kém duyên.

Từ đây, một số ý kiến cho rằng lý do bà hoàng này có thể chiếm được trái tim của 2 người đàn ông quyền lực là Julius Caesar và Mark Antony nhờ giọng nói ngọt ngào, sự thông minh và tài năng hơn người.

Trong các bộ phim, nhiều cạm bẫy nguy hiểm được tạo ra để che giấu kho báu giá trị trong các kim tự tháp. Các nhân vật chính sẽ phải vượt qua để có thể sở hữu được kho báu khổng lồ.

Thế nhưng, thực tế bên trong các kim tự tháp Ai Cập không có nhiều kho báu giá trị. Đến nay, các chuyên gia vẫn chưa khai quật được kho báu khổng lồ nào trong các kim tự tháp.

Về cạm bẫy, khi người Ai Cập cổ đại xây dựng kim tự tháp, họ không có nhiều ý tưởng về các cạm bẫy nguy hiểm như trong các bộ phim. Thay vào đó, họ sẽ xây dựng những cánh cửa giả hoặc căn phòng giả để che giấu nơi đặt thi hài của pharaoh. Thêm nữa, những kẻ trộm mộ khó có thể tìm được do phòng chôn cất của pharaoh được niêm phong bằng những khối đá granite khổng lồ.

@nhanlucnhantai Sự thật bất ngờ về Ai cập cổ đại mà phim ảnh 'đánh lừa' bạn #nlntv #suthatbatngo #suthatla #aicapcodai #phimanh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media