Bất ngờ phát hiện chất gây nghiện trong xác ướp pharaoh Ai Cập

Ramesses II hay còn gọi Ramesses Đại đế là một trong những pharaoh Ai Cập nổi tiếng nhất lịch sử thế giới với tài trị quốc. Ông trị vì Ai Cập trong gần 60 năm và qua đời vào khoảng 90 tuổi.

Ramesses Đại đế đã đưa ra nhiều chính sách quan trọng phát triển các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa..., góp phần đưa vương triều Ai Cập bước vào thời kỳ thịnh vượng.

Năm 1881, trong quá trình khai quật, các nhà khảo cổ phát hiện xác ướp pharaoh Ramesses II tại thung lũng các vị vua. Thi hài Ramesses II được đưa đến Paris, Pháp vào năm 1974 để điều trị nhiễm nấm.

Theo luật pháp Ai Cập, người chết cũng cần phải có giấy tờ đầy đủ mới được phép đưa ra nước ngoài. Do đó, thi hài Ramesses II được chính phủ Ai Cập cấp hộ chiếu và trở thành xác ướp đầu tiên nhận đặc quyền này.

Trên hộ chiếu có ảnh chụp gương mặt Ramesses II và ở mục nghề nghiệp ghi là ‘Nhà vua (đã qua đời)’. Khi tới Pháp, xác ướp Ramesses II được chào đón với nghi thức dành cho một vị vua.

@nhanlucnhantai Bất ngờ phát hiện chất gây nghiện trong xác ướp pharaoh Ai Cập #nlntv #phathienchatgaynghien #chatgaynghien #xacuop #xacuopAicap ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV