Sinh viên báo chí hào hứng trải nghiệm ở Tiểu đoàn 905, Binh chủng Hóa học

Chiều 13/12, Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng), Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng Tập đoàn BKAP (BKAPGROUP) tổ chức chương trình trải nghiệm, giao lưu và tư vấn hướng nghiệp nhân kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022).

Tham dự chương trình, về phía Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng, có: Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trợ lý Thanh niên; Thiếu tá Phạm Khắc Nguyên, Phòng Bảo vệ an ninh cùng đại diện các phòng, bộ phận chức năng.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền, có: TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Trưởng phòng điều hành Phòng Công tác chính trị và Hỗ trợ sinh viên cùng các thầy cô và gần 50 sinh viên của Học viện.

Về phía BKAPGROUP, có ông Thái Hồng Đức, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và thành viên các đơn vị chuyên môn.

Tới sự kiện, các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã được trải nghiệm cuộc sống quân ngũ một cách chân thực, trực quan nhất, đồng thời cũng dành thời gian để giao lưu, chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân tại Tiểu đoàn 905.

sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-01-large-1670991076.JPG
Đoàn chụp ảnh cùng các cán bộ, chiến sĩ tại Tiểu đoàn 905, Binh chủng Hóa học

Trải nghiệm khó quên với sinh viên báo chí

Ngay từ khi đặt chân vào Tiểu đoàn 905, không ít bạn sinh viên báo chí đã đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi thấy một không gian sạch đẹp; nơi ăn, chốn ở gọn gàng, ngăn nắp; nơi sinh hoạt, học tập khoa học; nơi huấn luyện, tăng gia bố trí bài bản, chính quy…

Để các bạn sinh viên trực tiếp cảm nhận, trải nghiệm, cán bộ Tiểu đoàn đã tận tình hướng dẫn tham quan nơi ăn ở của chiến sĩ, giới thiệu sơ lược về các hoạt động trong ngày của chiến sĩ Tiểu đoàn 905. Các bạn cũng được tham quan khu kỹ thuật, khu tăng gia sản xuất tập trung, xem các chiến sĩ tập luyện…

Đặc biệt hơn nữa, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 905 đã tái hiện lại bài thi đã giúp đội tuyển Bộ đội Hoá học giành Huy chương Đồng tại Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) năm 2022 được tổ chức tại Uzbekistan.

sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-10-large-1-1670991076.JPG
Các bạn sinh viên rất hào hứng với trải nghiệm tại Tiểu đoàn 905

Trải nghiệm thực tế tại Tiểu đoàn 905 khiến nhiều bạn sinh viên tỏ ra vô cùng thích thú. “Em không nghĩ khuôn viên đơn vị quân đội lại sạch sẽ, đẹp đẽ hơn cả trong ảnh như thế này. Các cán bộ, chiến sĩ rất nghiêm túc, quy củ khi tham gia huấn luyện, song cũng rất thân thiện với chúng em. Em mong được trải nghiệm thêm nhiều đơn vị nữa” – bạn Nguyễn Xuân Thủy (sinh viên lớp Văn hoá phát triển, Khoa Tuyên truyền, K40) chia sẻ.

Bạn Nguyễn Việt Hoàng (lớp Công tác tổ chức, Khoa Xây dựng Đảng, K41) lại vô cùng thích thú với màn biểu diễn kỹ thuật của các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 905: “Lần đầu tiên em được chứng kiến tận mắt các chiến sĩ thực hành kỹ thuật, tháo lắp vũ khí, trang thiết bị. So với những gì em được xem trên internet thì thực sự các anh còn giỏi hơn rất nhiều”.

Bạn Tuệ Linh (lớp Quản lý hoạt động tư tưởng văn hoá, Khoa Tuyên truyền, K39) cho biết dù đây không phải là lần đầu tiên được giao lưu cùng các đơn vị bộ đội nhưng chuyến trải nghiệm tại Tiểu đoàn 905 thực sự rất đặc biệt. “Qua buổi giao lưu, em học hỏi được rất nhiều điều thú vị và hiểu hơn về bộ đội Hóa học. Em hy vọng bản thân sẽ tiếp tục có cơ hội trải nghiệm các chuyến đi giống như hôm nay”.

Tiểu đoàn 905 là tiểu đoàn trực thuộc Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng với nhiệm vụ bảo đảm phòng hóa cho các cơ quan Trung ương Đảng. Trải qua 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Tiểu đoàn 905 đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Binh chủng Hóa học và Trung ương Đoàn, UBND huyện Phúc Thọ, huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Chọn nghề gì cho chiến sĩ nghĩa vụ sắp ra quân?

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện BKAPGROUP đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp ngay tại đơn vị cho các chiến sĩ nghĩa vụ sắp ra quân của Tiểu đoàn 905 cũng như các bạn sinh viên. Gần 100 chiến sĩ cùng các bạn sinh viên đã hào hứng lắng nghe, chia sẻ những suy nghĩ của mình, đặt câu hỏi và được giải đáp những thắc mắc kịp thời, chính xác nhất.

Tại buổi tư vấn, đại diện Tập đoàn BKAP đã chia sẻ những thông tin về xu hướng thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay và đặc biệt nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết, ngày càng tăng của toàn xã hội đối với nguồn nhân lực Công nghệ thông tin (CNTT).

sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-17-large-1670991074.JPG
Đại diện BKAPGROUP tư vấn hướng nghiệp cho các chiến sĩ sắp xuất ngũ thuộc Tiểu đoàn 905

“Đặc thù của các bạn đang tham gia lính nghĩa vụ và sắp ra quân là đã được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, có tính kỷ luật cao, có sức khỏe tốt, chăm chỉ và rất có bản lĩnh, kiên định với mục tiêu của mình. Đây là những ưu điểm mà không nhiều người có được, ngay cả với những bạn đã đi làm”.

Mặt khác, theo đại diện BKAPGROUP, các chiến sĩ nghĩa vụ cũng có lợi thế là ngay khi ra quân sẽ được hỗ trợ rất nhiều chế độ, chính sách để sớm hòa nhập với cuộc sống, tiến tới học nghề, đi làm: Tiền trợ cấp; phụ cấp; Thẻ học nghề…

Từ những điểm trên, đại diện BKAPGROUP kết luận: Các chiến sĩ nghĩa vụ khi ra quân có rất nhiều lợi thế, cơ hội để lựa chọn nghề nghiệp. Trong đó, ngành CNTT, nhất là các khóa đào tạo nghề ngắn hạn, chính là hướng đi lý tưởng bởi nhu cầu nhân lực luôn ở mức cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, triển vọng lớn và mức lương hấp dẫn.

Để tiếp thêm động lực, mở ra cơ hội cho các chiến sĩ sẵn sàng lập nghiệp ngay khi ra quân, đại diện BKAPGROUP đã trao tặng 50 suất học bổng CNTT trị giá 100 triệu đồng cho các chiến sĩ tại Tiểu đoàn 905.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-03-1670991075.jpg
Tập đoàn BKAP tặng 50 suất học bổng về CNTT trị giá 100 triệu đồng cho Tiểu đoàn 905
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-02-large-1670991075.jpg
Học viện Báo chí tặng sách tham khảo cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 905
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-05-1670991076.jpg
Các bạn sinh viên lắng nghe quy định trước khi trải nghiệm
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-18-large-1670991077.JPG
Sinh viên báo chí chăm chú quan sát các chiến sĩ phòng hóa của Tiểu đoàn 905 tập luyện
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-11-large-1670991076.JPG
Sinh viên thử sức với bài tập thể lực của các chiến sĩ
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-14-large-1670991075.JPG
Các chiến sĩ nghĩa vụ nghe tư vấn hướng nghiệp từ đại diện Tập đoàn BKAP
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-16-large-1670991074.JPG
Đại diện Tập đoàn BKAP tận tình giải đáp thắc mắc của các chiến sĩ
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-19-large-1670991391.JPG
Giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị
sinh-vien-bao-chi-hao-hung-trai-nghiem-cuoc-song-quan-ngu-13-large-1670991076.JPG
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị
Trọng Sang