Hơn 150 doanh nghiệp tham gia lễ ra mắt cộng đồng OBC đầu tiên tại Quảng Trị

Ngày 20/12/2023, Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam OBC (One Business Connection) đã chính thức ra mắt chapter OBC Stars tại TP. Đông Hà, (Quảng Trị). Đây là chapter đầu tiên của OBC Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị, nhằm mục đích tạo ra một môi trường kết nối, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp.

Sự kiện đã thu hút hơn 150 chủ doanh nghiệp với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề, quy mô. Đặc biệt chương trình còn có phần trưng bày sản phẩm của 40 thành viên OBC, 20 nhà tài trợ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

img-7215-1703073046.jpeg
150 chủ doanh nghiệp tham gia sự kiện ra mắt OBC Stars Chapter tại Quảng Trị

Sự xuất hiện của OBC Stars tại Quảng Trị chính là cánh tay nối dài giúp kết nối các doanh nghiệp trên mọi miền Tổ quốc, đúng như tầm nhìn của OBC Việt Nam: xây dựng một cộng đồng doanh chủ chính trực, tri thức, kinh doanh thành công và phát triển bền vững. Đặc biệt ở dải đất miền Trung, các Chapter từ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ hình thành nên một hệ sinh thái vững mạnh thúc đẩy nhau cùng phát triển.

img-7217-1703073046.jpeg
Quang cảnh buổi Lễ ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam OBC đầu tiên tại Quảng Trị

Nhà sáng lập OBC Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hoà chia sẻ: "Nhận thấy các chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, các hộ kinh doanh đang có một khát khao học hỏi, một khát vọng để nâng tầm doanh nghiệp của mình, One Business Connection Việt Nam ra đời với kỳ vọng trở thành sân chơi, bệ đỡ cho các doanh nghiệp đi nhanh hơn, đi xa hơn”.

img-7216-1703073046.jpeg
Ông Nguyễn Văn Hoà – nhà sáng lập OBC Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Bà Thái Thu - Giám đốc phát triển OBC Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ, người có công lao rất lớn trong việc phát triển OBC tại Quảng Trị cho biết: "OBC Stars là một chapter đặc biệt, bởi nó được thành lập bởi những doanh chủ có tâm huyết, có đam mê, có nghị lực vượt qua khó khăn. Với sự đồng lòng, đoàn kết và hợp tác của các thành viên, OBC Stars sẽ phát triển mạnh mẽ và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung."

Ông Võ Ca Dao, Phó Tổng giám đốc OBC Việt Nam phụ trách miền Trung cũng cho biết, bằng việc cắm cờ ra mắt OBC tại Quảng Trị, OBC Việt Nam kỳ vọng sẽ sớm phủ sóng 63 tỉnh thành và sau đó đặt chân trên 20 quốc gia ở 4 châu lục. Mục tiêu này là nhằm giúp cho các doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc đưa sản phẩm đi xa, cũng như kêu gọi được các nhà đầu tư rót vốn cho các doanh nghiệp.

img-7218-1703073046.jpeg
Ông Trần Trung Dũng được bổ nhiệm làm Giám đốc phát triển của Chapter Stars

Trong buổi lễ ra mắt Chapter OBC Stars, OBC Việt Nam cũng đã bổ nhiệm ông Trần Trung Dũng làm Giám đốc phát triển của Chapter Stars; bà Lê Thị Ánh Nguyệt làm Giám đốc hỗ trợ của Chapter Stars, cùng với đó là trao chứng nhận cho 13 thành viên sáng lập và công nhận 8 thành viên khác trong ban điều hành.

Mục tiêu của OBC Stars là trong năm 2024 sẽ sớm có 50 thành viên với tổng doanh thu là 20 tỷ đồng. Ông Trần Trung Dũng bày tỏ quyết tâm sẽ cùng các đồng đội đưa OBC lan tỏa ở các địa phương trong địa bàn tỉnh Quảng Trị.

img-7219-1703073046.jpeg
Các chủ doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp và kêu gọi hợp tác trực tiếp tại buổi kết nối

Cũng trong Lễ ra mắt OBC Stars, ông Nguyễn Văn Hòa – Nhà sáng lập OBC Việt Nam đã ký kết hợp tác với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị - Hiệu trưởng, Bác sĩ CKI. Trương Đức Tú. Thông qua việc ký kết này, OBC Việt Nam mong muốn tạo ra một cầu nối giữa các doanh nghiệp và các nhà giáo dục, cũng như các sinh viên trong lĩnh vực y tế, để cùng nhau nâng cao chất lượng dịch vụ và đóng góp cho sức khỏe cộng đồng.

img-7220-1703073047.jpeg
Nhà sáng lập OBC Việt Nam – Ông Nguyễn Văn Hòa (bên phải) ký kết hợp tác với Bác sĩ CKI, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị 

OBC Việt Nam ra đời vào tháng 12/2021 với tầm nhìn trở thành tổ chức kết nối giao thương, huấn luyện và đào tạo lớn nhất Việt Nam. Mục tiêu của cộng đồng OBC phủ sóng khắp 63 tỉnh thành và 20 quốc gia trong năm 2024. Tính đến tháng 11/2023, OBC đã có gần 650 thành viên, có mặt tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đến nay, sự phát triển của OBC đã góp phần không nhỏ trong việc kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ là thành viên của cộng đồng với 15 sự kiện kết nối giao thương online cấp toàn quốc, 30 sự kiện kết nối giao thương cấp tỉnh, gần 350 sự kiện kết nối giao thương chapter, 70 sự kiện kết nối giao thương Liên minh: Xây dựng, Gia đình và Doanh nghiệp, mang lại doanh số các doanh nghiệp thành viên trao nhau đến hơn 320 tỷ đồng.

img-7222-1703073047.jpeg
OBC Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp cho sinh viên

Song song đó, OBC Việt Nam đã tổ chức 120 khóa học online, 300 khoá học offline và cố vấn cho hơn 700 doanh nghiệp, ký kết với 54 trường Đại học, Cao đẳng, Viện, Trung tâm và Hội, chia sẻ định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp với hơn 22.000 sinh viên, thanh niên của 22 trường Đại học, Cao đẳng và Hội, giới thiệu thực tập hơn 200 sinh viên.

Về hoạt động xã hội, OBC Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình thăm và tặng quà đến các trung tâm y tế và bệnh viện tại các huyện miền núi Thừa Thiên Huế, trung tâm cai nghiện ma tuý tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Viện dưỡng lão tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trung tâm cai nghiện Bình Thuận, thăm và tặng quà các gia đình nghèo và neo đơn và học sinh khó khăn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, ...

img-7221-1703073047.jpeg
Bên cạnh phát triển kinh tế, OBC Việt Nam còn có những hoạt động chung tay chia sẻ với cộng đồng

Có thể nói, sự ra đời của OBC Việt Nam nói chung và OBC Stars tại Quảng Trị nói riêng có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung và trên cả nước, tạo ra nhiều cơ hội kết nối giao thương và ngày càng mở rộng mối quan hệ kinh doanh của các doanh nghiệp.

Mỹ Hảo