Quảng Nam: Trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở Nam Trà My

Ngày 16/9 vừa qua, Câu lạc bộ Người Con Đất Cẩm (TP. Hội An, Quảng Nam) do ông Nguyễn Anh Tuấn làm chủ nhiệm đã trao tặng 36 suất quà cho bà con ở Nóc Măng Liệt, xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
anh1-1695201818.jpg
Câu lạc bộ Người Con Đất Cẩm trao những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ tại Nóc Măng Liệt

Giá trị phần quà gồm có 3,6 tạ gạo, 36 thùng mỳ tôm, 36 xô đựng nước và 40 bộ quần áo mới kèm dép và mũ cho các em học sinh tiểu học của 2 điểm trường. Riêng với các em mầm non ở hai điểm trưởng TakTa - Măng Liệt, Mang Dí được trao tặng hơn 300 chiếc áo mới, 10kg cá khô, 3 thùng bánh kẹo, 1 thùng sách vở và đồ dùng học tập.

Sáng cùng ngày, các thành viên câu lạc bộ cũng tham gia nấu hơn 200 suất mỳ Quảng mời bà con và các em nơi đây thưởng thức khi đến nhận quà.

anh2-1695201818.jpg
200 suất mỳ Quảng được trao tận tay cho bà con và trẻ em ở Măng Liệt.
anh3-1695201818.jpg
Những món quà tuy không mang nhiều giá trị vật chất nhưng có giá trị rất lớn về mặt tinh thần.

Được biết điểm trường Tak Ta, Mang Liệt, Mang Dí thuộc thôn 3 xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, nằm cách trung tâm hành chính tỉnh về hướng Tây Nam khoảng hơn 150km. Ở đây, chỉ có một con đường duy nhất để vào làng. Và để đến được nơi đây, Câu lạc bộ Người Con Đất Cẩm phải mất hơn bốn tiếng đi vòng quanh sườn núi. Vất vả là thế, nhưng khi được nhìn thấy nụ cười của những đứa trẻ ngây thơ trên vùng cao, những nụ cười bình yên và hạnh phúc của những con người quanh năm đối đầu với sương gió, Câu lạc bộ Người Con Đất Cẩm cũng trở nên ấm lòng và hạnh phúc hơn.

anh4-1695201818.jpg
Câu lạc bộ Người Con Đất Cẩm chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu di chuyển lên điểm trường.

Hiện tại nơi này có tổng cộng 163 hộ với 800 nhân khẩu. Số trẻ em từ 0-2 tuổi là 35 em, số học sinh mầm non và tiểu học đang đến trường là 87 em. Nghề nghiệp chủ yếu của là làm nương rẫy, đốn củi. Cuộc sống quanh năm rất khó khăn, đặc biệt là vào những mùa mưa bão. Vì thế, rất cần những tấm lòng hảo tâm và trái tim yêu thương như Câu lạc bộ Người Con Đất Cẩm chung tay, góp sức để người dân nơi đây có thể có một cuộc sống tốt hơn, phát triển hơn.

Hiền Dung - Quang Vũ