Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Nhân lực là yếu tố quan trọng để Quảng Nam bứt phá

Sáng ngày 16/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam). Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự Hội nghị có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Đặng Quốc Khánh. Cùng hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành; các địa phương phương trong vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung - Tây Nguyên; lãnh đạo các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

untitled-1710588493.png
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam - ông Lê Trí Thanh cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện mục tiêu, tầm nhìn chiến lược để Quảng Nam khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, bảo đảm sự hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ môi trường sinh thái; vững vàng trên hành trình phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

“Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân biết được các nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch. Qua đó, thống nhất cao về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch này, tạo ra nguồn lực mới, cơ hội mới để tỉnh Quảng Nam cất cánh, trở thành một trong những trung tâm kinh tế, động lực phát triển của khu vực miền Trung và cả nước”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

img-0348-1710588492.jpeg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhận định: "Quảng Nam có vị trí địa chính trị quan trọng, có thể là địa phương trung tâm kết nối vùng trong tương lai gần. Một điều nữa, đó là sức mạnh về văn hóa, nơi đây có nhiều nền văn hóa lâu đời, di sản văn hóa được thế giới công nhận. Điều quan trọng, chính là tính cách, sự quyết liệt, dũng cảm, sự cần kiệm, chịu thương, chịu khó, chịu học, chăm chỉ làm việc của người Quảng Nam. Đây là nguồn lực quan trọng, để Quảng Nam có sự bứt phá trong thời gian tới".

img-0351-1710588780.jpeg
Lãnh đạo Quảng Nam trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, thỏa thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư,... cho đại diện 16 dự án trên địa bàn

Cũng tại hội nghị, Quảng Nam cũng đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho đại diện các nhà đầu tư với 16 dự án trên địa bàn tỉnh, tổng số vốn đăng ký gần 20 nghìn tỷ đồng.

Gia Phúc - Nhật Minh