Quảng Nam: Sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu từng sở, ngành liên quan phải nắm được những khó khăn của doanh nghiệp để tìm hướng tháo gỡ và phản ánh đến lãnh đạo tỉnh để luôn lắng nghe, đồng hành với doanh nghiệp trong các hoạt động.

Chiều 5/3, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam để nắm tình hình hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và một số nhiệm vụ các hoạt động trọng tâm năm 2024.

6-1709777129.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc có ông Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chủ trì. Cùng tham dự, có ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

5-1709775700.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi thảo luận

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc mà hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải. Trong đó tập trung vào những vướng mắc trong lĩnh vực bất động sản, đô thị. Điển hình là các vấn đề về giải phóng mặt bằng, thủ tục pháp lý ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án đầu tư; khó khăn khi người dân không đồng thuận; gia hạn dự án không được, vướng mắc trong giao đất, cho thuê đất, phân kỳ thực hiện dự án; vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với dự án nhà ở, việc ký quỹ dự án, kế hoạch sử dụng đất, điều chỉnh quy hoạch; vấn đề thời hạn visa…Những vướng mắc về thủ tục pháp lý làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án đầu tư. Doanh nghiệp ngành xây dựng gặp khó khi giá vật tư, vật liệu đến chân công trình quá cao, đặc biệt là chi phí vận chuyển cao hơn nhiều so với định mức.

capturek-1709783059.PNG
Ông Trần Quốc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam phát biểu

Các đại diện đóng góp và chia sẻ những khó khăn trong công tác xây dựng và cần sự chia sẻ với lãnh đạo tỉnh. Ông Trần Quốc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam nhấn mạnh: “Giai đoạn này, với sự chung lòng của cộng đồng doanh nghiệp, rất mong sự vào cuộc các cấp chính quyền để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này, góp phần xây dựng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà”.

m-1709783651.PNG
Ông Phan Ngọc Minh - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam thảo luận

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định cuộc gặp gỡ giữa Thường trực Tỉnh ủy với các doanh nghiệp là bước đầu tiên lắng nghe những khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu từng sở ngành liên quan phải nắm rõ những khó khăn của doanh nghiệp, phân tích hướng tháo gỡ, báo cáo UBND tỉnh để UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy trước hội nghị chuyên đề sẽ diễn ra sắp đến và bàn bạc hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư vào Quảng Nam, nếu chỗ nào quá khó khăn, hoặc gây khó thì doanh nghiệp có thể phản ánh đến lãnh đạo tỉnh để luôn lắng nghe và đồng hành với doanh nghiệp trong các hoạt động.

Gia Phúc – Quang Khải