Kon Tum tổ chức gặp mặt doanh nhân đầu năm Xuân Giáp Thìn 2024

Hôm nay ngày 06/3, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Chương trình Gặp mặt Doanh nghiệp - Doanh nhân Xuân Giáp Thìn 2024. Sự kiện là nơi gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân để cùng giao lưu, trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm, đồng thời tìm kiếm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh

Tham dự chương trình, có: Ông Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Kon Tum, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Kon Tum, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Kon Tum, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ, Hiệp hội Du lịch tỉnh và sự hiện diện của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã… trên địa bàn tỉnh cùng đến dự.

hinh-2-1709725474.jpg
Ông  Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu chào mừng, khai mạc chương trình

Mở đầu cho Chương trình Gặp mặt Doanh nghiệp - Doanh nhân Xuân Giáp Thìn 2024 ông Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có lời phát biểu chào mừng, khai mạc chương trình. Ông Tuấn chia sẻ: “Năm Quý Mão 2023 vừa đi qua với rất nhiều sự kiện quan trọng, sôi động và phong phú. Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước bên cạnh những thời cơ, thuận lợi cũng có nhiều khó khăn, thách thức vượt xa so với dự báo; dịch bệnh, thiên tai, hạn hán, bão lũ diễn biến phức tạp, tác động ảnh hưởng nặng nề đến hầu hết các ngành, các lĩnh vực, nhiều vấn đề phức tạp mới phát sinh.

hinh-6-1709724836.jpg
Anh Huỳnh Thanh Tú - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tham gia thảo luận

Nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu tích cực, bền bỉ; ý chí, bản lĩnh, kiên cường, sáng tạo của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả và thành tựu quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Nổi bật là kinh tế phục hồi và tăng trưởng 7,32% đứng thứ 22 cả nước và thứ nhất Khu vực Tây Nguyên, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh tăng cao so với cùng kỳ như tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp, tổng lượng khách du lịch, số hợp tác xã thành lập mới, diện tích trồng mới cây ăn quả, cây Mắc ca; chăn nuôi được duy trì ổn định; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông cao; tình hình dịch bệnh được kiểm soát; chất lượng khám, chữa bệnh được cải thiện; giảm nghèo chuyển biến tích cực; các chế độ chính sách an sinh xã hội đảm bảo... Công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp được triển khai quyết liệt, vi phạm về lâm luật giảm so với cùng kỳ. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, ổn định, đối ngoại được mở rộng”.

hinh-3-1709724836.jpg
Anh Võ Duy Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tham luận  

Tiếp nối Chương trình Cà phê Doanh nghiệp, doanh nhân gặp mặt Đầu Xuân Giáp Thìn - 2024, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có bài phát biểu tham luận về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như đề xuất những giải pháp để tháo gỡ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

hinh-4-1709724850.jpg
    Anh Trương Lê Mãnh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát biểu tham luận

Ông Lê Công Dinh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh thông qua Báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị, khó khăn vướng mắc doanh nghiệp và kết quả hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ khởi nghiệp trong năm 2023.

hinh-5-1709724836.jpg
Ông Lê Công Dinh - Giám đốc TTXT Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Báo cáo kết quả hỗ trợ DN nhỏ và vừa, hỗ trợ khởi nghiệp trong năm 2023

Cuối chương trình là phần trao đổi, thảo luận và giải đáp, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh dưới sự chủ trì của ông Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum.

hinh-7-1709724851.jpg
Ông Viên Tuấn Thanh – Giám đốc Xúc tiến Thương mại – Tập đoàn BKAV Hỗ trợ phát triển Văn phòng BKAV Kon Tum tham luận chủ đề chuyển đổi số "Du lịch 1 chạm"

Qua một buổi làm việc khẩn trương, trong không khí vui tươi, phấn khởi, đã có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân và nhà đầu tư đối với tỉnh. Chương trình Gặp mặt Doanh nghiệp - Doanh nhân Xuân Giáp Thìn 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã nhiệt liệt biểu dương các quý vị đại biểu đã tham dự Chương trình đông đủ và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với những khó khăn chung mà tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung đang đối mặt trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở ý kiến của doanh nghiệp nêu ra tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đề nghị các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục xem xét, giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư một cách kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật.

hinh-8-1709724830.jpg
Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND, Lãnh đạo các sở, ban, ngành... tham gia trao đổi trong sự kiện

Trong thời gian tới, ông Lê Ngọc Tuấn cũng đặt niềm tin vào Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Liên minh Hợp tác xã… sẽ có nhiều chương trình thiết thực, phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội; chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, hội viên; thường xuyên trao đổi thông tin, tiếp tục xây dựng phản ánh, bổ sung chính sách liên quan đến doanh nghiệp, nâng cao vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin về pháp luật, thị trường, dịch vụ kinh doanh, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư, giải quyết tranh chấp, là chỗ dựa, là nơi phản ánh các hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Khôi – Hữu Thọ