Phát hiện chấn động ‘thế giới ngầm’ gần Đại kim tự tháp Giza

Bằng công nghệ radar xuyên đất, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những cấu trúc bí ẩn dưới lòng đất gần Đại kim tự tháp của Ai Cập. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra một điểm dị thường hình chữ L xuất hiện như lối vào căn phòng bên dưới tại Nghĩa trang phía Tây của Giza. Đây có thể là một ngôi mộ vô danh được xây dựng cách đây 4.500 năm.

Khu chôn cất chứa hài cốt của Vua Khufu - người đã xây dựng kim tự tháp mang tính biểu tượng của Ai Cập, các thành viên trong gia đình ông và các quan chức cấp cao, cho thấy một tầng lớp thượng lưu khác có thể đang ẩn náu dưới cát.

Cấu trúc chữ L cách mặt đất khoảng 1,8m và chứa đầy cát được xây dựng để chặn lối vào "căn phòng" ở độ sâu gần hơn 9m bên dưới. Nhóm nghiên cứu xác định cấu trúc hình chữ L dài khoảng 9,7m và rộng khoảng 13,7m. Cấu trúc thứ hai có chiều rộng là 9,7m, có thể là sự kết hợp giữa cát và sỏi, thậm chí đây có thể là một khoảng trống mở.

Từ đó, các nhà nghiên cứu suy đoán rằng cấu trúc này có thể là mastaba - một ngôi mộ hình chữ nhật dưới lòng đất với mái bằng thường được xây bằng đá vôi hoặc gạch bùn.

@nhanlucnhantai Phát hiện chấn động 'thế giới ngầm' gần đại Kim tự tháp Giza #nlntv #kimtuthap #kimtuthapaicap ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media