Căn phòng bí mật chứa kho báu khổng lồ trong kim tự tháp Giza

Đại kim tự tháp Giza với niên đại hơn 4.500 tuổi ở Ai Cập ẩn giấu rất nhiều bí mật chưa được giải đáp. Được xây dựng vào khoảng năm 2500 trước Công nguyên và hoàn thành sau 20 năm, công trình cao 146m này được cho là nơi an nghỉ ngàn thu của pharaoh Khufu.

Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ những điều huyền bí về công trình cổ xưa này.

Trong số này, các chuyên gia đã triển khai Dự án ScanPyramids với nhiều kỹ thuật, công nghệ hiện đại như: đo nhiệt độ hồng ngoại, mô phỏng 3D và chụp ảnh bằng tia vũ trụ để quan sát bên trong Đại kim tự tháp Giza.

Một trong những phát hiện quan trọng của Dự án ScanPyramids là việc phát hiện ‘Big Void’ (Khoảng rỗng lớn) nằm bên trên Grand Gallery - căn phòng lớn nằm sát hầm mộ của pharaoh.

Theo tính toán, ‘Big Void’ có chiều dài ít nhất 40m. Với kích thước lớn như vậy, các chuyên gia suy đoán bên trong ‘Big Void’ có thể chứa xác ướp của pharaoh Khufu và kho báu tùy táng giá trị của vị pharaoh này.

Rất có thể ba cánh cửa bên trong Giza sẽ là chìa khóa để mở căn phòng chôn cất này.

@nhanlucnhantai Căn phòng bí mật chứa kho báu khổng lồ trong kim tự tháp Giza #nlntv #canphongbimat #kimtuthap #Giza #khampha ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV