Bí ẩn ‘cổng thiên đường’ trong Kim tự tháp Ai Cập

Kim tự tháp Giza của Ai Cập luôn ẩn chứa rất nhiều điều huyền bí. Trong số đó là hai trục bí ẩn được phát hiện tại Phòng của Vua, nằm sâu bên trong những bức tường của Kim tự tháp Giza mà nhiều người gọi là "cổng thiên đường".

Mặc dù vẫn chưa rõ chúng phục vụ mục đích gì, nhiều người tin rằng đây là những trục không khí. Một số người khác lại cho rằng những đường hầm này biểu thị những con đường dẫn đến thiên đường, vì các kim tự tháp là nơi đặt lăng mộ của các pharaoh đã chết.

Trong suốt một thời gian dài, nhiều người đã tin rằng các kim tự tháp mang tính biểu tượng của Ai Cập thực sự thẳng hàng với vành đai của sao Orion. Nhưng thực tế, khoảng cách của di chỉ các kim tự tháp nằm xa so với vị trí tương quan của Vành đai Orion hơn, nên giả thuyết này cũng chỉ là phỏng đoán và bí ẩn vẫn chưa được giải mã.

@nguonluc Bí ẩn ‘cổng thiên đường’ trong Kim tự tháp Ai Cập #khampha #bian #congthienduong #khamphabian #kimtuthap #kimtuthapaicap #Aicap #aicapcodai #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV