Nghệ An tổ chức chương trình nghệ thuật 'Vang mãi bài ca kết đoàn'

Đó là chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được công diễn tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An thu hút hàng nghìn khán giả thưởng lãm, đêm 11/11.

Chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ngành liên quan tổ chức. "Vang mãi bài ca kết đoàn" là điểm nhấn nằm trong chuỗi kỷ niệm chương trình "Ngày hội kết đoàn" diễn ra từ ngày 10 - 12/11 tại Quảng trường Hồ Chí Minh và phố đi bộ ở đường Hồ Tùng Mậu, TP. Vinh nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc...

van-nghe-1699748453.jpg
Chương trình được giàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc

Phát biểu khai mạc, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành nhiều tình cảm và sự quan tâm, chăm lo đến mọi tầng lớp nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng luôn quan tâm đến vấn đề đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết ở mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh của lịch sử, đồng thời tỏ rõ tầm chiến lược tư tưởng đoàn kết của Người. “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công” không chỉ là bài học kinh nghiệm mà còn là khẩu hiệu hành động của cả hệ thống chính trị, của mỗi tổ chức, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân. Đảng ta luôn xác định: Đoàn kết là giá trị cốt lõi, đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam, có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đã luôn thể hiện rõ vai trò “cầu nối” tin cậy, gắn kết mối quan hệ “máu thịt” giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Thông qua MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, truyền thống yêu nước và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy.

ba-minh-sinh-1699748665.jpg
Bà Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi lễ

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trong những năm qua đã trở thành nét đẹp truyền thống, qua đó, kịp thời động viên, khích lệ nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, chung lòng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ban tổ chức cũng khẳng định, chương trình nhằm tiếp tục khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...

Đồng thời, qua chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đặc sắc về văn hóa các dân tộc, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên địa bàn tỉnh nhà và hai tỉnh bạn Hà Tĩnh và Thanh Hóa theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phong trào “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).

nghe-an-1699748725.jpg
Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2021 - 2023

Tại đêm hội kết đoàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao Bằng khen cho 20 cán bộ Mặt trận có thời gian công tác trong thời gian 20 năm trở lên có đóng góp tích cực cho công tác xây dựng khối đoàn kết dân tộc; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2021 - 2023.

Tại chương trình, các đại biểu và hàng nghìn khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc của hơn 1000 nghệ sĩ, nghệ nhân đến từ các Trung tâm nghệ thuật truyền thống các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, các huyện, thành thị trên địa bàn.

nghe-thuat-1699749076.jpg
Tiết mục tại đêm 11/11.
Hải Chi