Nghệ An: Khảo sát tiềm năng du lịch Thác Liếp, huyện Thanh Chương

Ngày 15/4, Đoàn công tác của Sở Du lịch Nghệ An, Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Nghệ An, Du lịch PhucGroup....cùng các chuyên gia du lịch cộng đồng đã có chương trình khảo sát điểm du lịch Thác Liếp, huyện Thanh Chương.
nghe-an-khao-sat-tiem-nang-du-lich-thac-liep-huyen-thanh-chuong-01-1713230399.jpg
Một trong những hồ bơi tự nhiên tại Thác Liếp

Tham gia đoàn khảo sát có ông Nguyễn Thanh Trà - Trưởng phòng Kế hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch Nghệ An; ông Đậu Quang Vinh - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh; ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương; ông Nguyễn Hữu Bắc – Chủ tịch Công ty Đầu tư Du lịch PhucGroup cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn cấp huyện cũng như lãnh đạo chính quyền địa phương xã Thanh Sơn.

nghe-an-khao-sat-tiem-nang-du-lich-thac-liep-huyen-thanh-chuong-02-1713230399.jpg
Đoàn khảo sát trao đổi một số ý kiến về du lịch cộng đồng tại Thác Liếp

Việc khảo sát điểm đến Thác Liếp nhằm mục đích đánh giá hiện trạng tài nguyên du lịch. Qua đó, tìm định hướng phát triển các sản phẩm du lịch tại khu vực nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, môi trường và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch.

nghe-an-khao-sat-tiem-nang-du-lich-thac-liep-huyen-thanh-chuong-03-1713230399.jpg
Ở thác Liếp, có nhiều đoạn, nước chảy lượn lờ giữa những ghềnh đá được bao phủ cây cối là điều kiện lý tưởng cho du khách thư giãn

Thác Liếp ở xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương được biết đến là một trong những điểm đến hấp dẫn của người dân địa phương và du khách những ngày nắng nóng. Nhiều du khách đặc biệt yêu mến nét hoang sơ của cảnh quan nơi đây. Thác Liếp bắt nguồn từ dãy Trường Sơn và quanh co qua những bãi đá sừng sững tạo nên một cảnh quan hùng vĩ. Trung tâm Thác Liếp cách thị tứ Hạnh Lâm (đường Hồ Chí Minh) tầm 7km, đường đi lại dễ dàng, xe máy, xe ô tô đều có thể đến tận nơi.

nghe-an-khao-sat-tiem-nang-du-lich-thac-liep-huyen-thanh-chuong-04-1713230399.jpg
Khảo sát một số hộ gia đình người Thái tại xã Thanh Sơn

Thác Liếp không có độ cao của Thác Kèm (Con Cuông), không lớn như Thác Bảy Tầng (Quế Phong)…, nhưng có nét đẹp riêng. Thác kéo dài gần 200m, có những khối đá bàn với xoáy vân màu gan gà đẹp mắt, phẳng, lớn, xếp chồng lớp lên nhau tạo thành những hình thù đẹp, lạ. Những dòng nước trong vắt xuyên qua khe đá, tràn trên bề mặt đá, tạo thành những dòng thác, tung bọt nước trắng xóa. Dưới những thác nước, có nhiều vùng trũng tạo thành các hồ nước trong thấu đáy. Dọc theo thác là vùng rừng sản xuất nối với rừng phòng hộ, có nhiều cây cối xanh tươi, tạo thêm cho Thác Liếp cảnh đẹp tự nhiên, luôn có không gian mát lành…

nghe-an-khao-sat-tiem-nang-du-lich-thac-liep-huyen-thanh-chuong-05-1713230398.jpg
Đoàn khảo sát trao đổi một số ý kiến về quy hoạch điểm đến Thác Liếp

Ngoài ra khi đến với Thác Liếp, du khách bốn phương cũng được thưởng thức văn hoá ẩm thực đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái, những bà con quê hương Tương Dương tái định cư dự án lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ năm xưa.

Lâm An