Nghệ An: Bản nghèo Đan Lai hào hứng đón chương trình thiện nguyện hè

Đinh Thảo
Vượt hơn 40km từ trung tâm huyện Con Cuông vào với các em nhỏ ở bản Cò Phạt và bản Khe Búng (xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An), Huyện đoàn Con Cuông phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về các em nhỏ đồng bào Đan Lai trong “Ngày Cao điểm Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” năm 2023.
anh-1-1686390243.jpg
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình. Ảnh: Huyện đoàn Con Cuông

Trao đổi cùng phóng viên Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt, Bí thư Huyện đoàn Lữ Thị Băng Châu cho biết: Bản Cò Phạt và bản Khe Búng là 2 bản sinh sống của người Đan Lai nằm sâu nơi thượng nguồn Khe Khặng, thuộc đại ngàn Pù Mát. Trong đó, bản Khe Búng có 115 hộ và bản Cò Phạt có 124 hộ, với tổng số nhân khẩu hơn 940 người. Trong đó có nhiều hộ gia đình hoàn cảnh kinh tế đang rất khó khăn.

anh-2-1686390243.jpg
Các em nhỏ tại chương trình hưởng ứng “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” năm 2023 của tuổi trẻ huyện Con Cuông. Ảnh: Huyện đoàn Con Cuông

Hơn 20 đoàn viên, thanh niên của huyện cũng đã phối hợp với lực lượng Biên phòng tại Đồn Biên phòng Môn Sơn, Công an xã và lực lượng Kiểm lâm trên địa bàn tiến hành cắt tóc, gội đầu và tặng dầu gội cho các em thiếu nhi và bà con dân bản.

anh-3-1686390243.jpg
Hào hứng đón nhận những món quà từ BTC chương trình . Ảnh: Huyện đoàn Con Cuông

Tại chương trình, tuổi trẻ huyện Con Cuông đã trao tặng 150 suất quà gồm vở viết, sáp màu, gấu bông, sách, truyện cho các em học sinh tại đại phương. Đồng thời tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho các em học sinh.

anh-4-1686390243.jpg
Chương trình cắt tóc miễn phí nhận được sự quan tâm của bà con dân bản

Được biết, hằng năm, các hoạt động do Huyện đoàn Con Cuông tổ chức như Tết Trung Thu, Tết Nguyên đán, tặng quà cho các em vào dịp khai giảng năm học mới và chương trình mùa Đông ấm đã trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa, động viên tinh thần cho các em nhỏ và người dân nơi bản nghèo vùng cao này./.

Phóng viên VPĐD Nghệ -Tĩnh