Balleil Tournament 2022 - giải bóng rổ thiện nguyện được tổ chức bởi dự án Soleil

Huyền Văn
Balleil Tournament 2022 quy tụ hơn 70 tuyển thủ đến từ 24 đội của 8 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
nlntv-thiennguyen-1669196121.jpg
Đối đầu đầy kịch tính

Ngày 20/11 vừa qua, Balleil Tournament 2022 - giải bóng rổ thiện nguyện được tổ chức bởi dự án Soleil đã chính thức diễn ra. Đây là giải đấu với mục đích thiện nguyện gây quỹ giúp đỡ những trẻ em đa dạng trí tuệ tại Trung tâm Sao Mai (Thanh Xuân). Giải đấu đóng vai trò là sân chơi để học sinh tất cả các trường thể hiện niềm đam mê bóng rổ, cọ xát, học hỏi, giao lưu lẫn nhau. Giải đấu giúp đẩy mạnh phong trào bóng rổ, tăng cường hoạt động thể chất cho học sinh THPT trên toàn thành phố Hà Nội.

Soleil Project là một dự án thiện nguyện phi lợi nhuận, được thành lập vào tháng 5/2019 bởi một nhóm các bạn học sinh Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, nay đã trải qua ba mùa hoạt động với nhiều thành tựu đáng chú ý. Mục đích và sứ mệnh của dự án là giúp đỡ các em nhỏ mang trong mình những căn bệnh bẩm sinh quái ác, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các bệnh nhi nhỏ tuổi, sát cánh cùng các em trên con đường chiến đấu với bệnh tật. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng, trở thành cầu nối đưa mỗi cá nhân tới gần hơn, thấu hiểu và đồng cảm với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội qua những hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn.

nlntv-bongdanu-1669196221.jpg
Giải bóng rổ thiện nguyện quy tụ nhiều đội đến từ 8 trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội

Balleil Tournament là giải bóng rổ thiện nguyện được tổ chức thường niên bởi Soleil Project. Trải qua 2 mùa tổ chức thành công, giải đấu đã thu hút nhiều các bạn trẻ đam mê bóng rổ. Nối tiếp sự thành công đó, năm nay Balleil Tournament đã trở lại là mùa thứ 3 với sự kết hợp đặc biệt cùng Undertherim và The New Quarter.

Balleil Tournament 2022 quy tụ hơn 70 tuyển thủ đến từ 24 đội của 8 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tất cả các thành viên đều rất trẻ trung, năng động và tràn đầy nhiệt huyết với một trái bóng cam. Bước vào giải bóng rổ thiện nguyện, người chơi không chỉ chiến đấu vì bản thân, vì đồng đội mà còn vì các em nhỏ khuyết tật trí tuệ - đối tượng chính của Soleil Project Mùa 4.

Chia sẻ với PV Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt, em Nguyễn Minh Châu học sinh K55 Văn trường THPT Chuyên Sư Phạm, Trưởng ban Nội dung dự án Soleil Project cho biết: " Đi vào hoạt động chính thức từ năm 2019, Soleil Project đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như Cuộc thi vẽ tranh, nhảy TikTok, chương trình ca nhạc Du Ca, Giải Bóng rổ Thiện nguyện thường niên với 100 - 300 người tham gia trong mỗi sự kiện. Đồng thời, vào cuối tháng 9 vừa rồi, trang Facebook của dự án cũng đã chạm mốc 11.000 lượt like. Trải qua chặng đường gần bốn năm, Soleil Project tự hào là một dự án nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh, em cũng mong rằng qua giải đấu bóng rổ thiện nguyện Balleil Tournament sẽ lan toả được tới tất cả các bạn trẻ tinh thần thể thao cũng như nhận được sự ủng hộ từ giới trẻ trong và ngoài nước nhiều hơn nữa".

Giải đấu bóng rổ thiện nguyện Balleil Tournament đã mang lại dấu ấn không hề nhỏ, thông qua chương trình này Ban Tổ Chức mong muốn truyền tải thông điệp "MORE THAN BASKETBALL" cùng tinh thần thể thao tích cực, lành mạnh. Đây là một giải bóng rổ gây quỹ thường niên với nhiều trận đấu đặc sắc, gay cấn và không kém phần hồi hộp của các đội bóng rổ từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Một điều đặc biệt ở đây là toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé, đồ lưu niệm cũng như số tiền quên góp sẽ được chuyển đến các trung tâm hỗ trợ đặc biệt và điểm đến trong năm nay sẽ là Trung Tâm Sao Mai với các em nhỏ khuyết tật trí tuệ.

Một số hình ảnh trong Giải đấu bóng rổ thiện nguyện Balleil Tournamen

nlntv-giaibong8-1669196516.jpg
Các đội thi đấu say mê
nlntv-bong3-1669196649.jpg
Một pha bóng gay cấn
nlntv-giaibongda-1669196475.jpg
Khán giả hâm mộ rất chăm chú theo dõi
nlntv-giaibong7-1669196585.jpg
Pha tranh cướp bóng
nlntv-giaibong4-1669196552.jpg
Bóng sắp vào rổ
nlntv-giaibong6-1669196916.jpg
Các cầu thủ nữ không kém phần nhiệt huyết
Huyền Anh