Ngành học nghe thì hot kỳ thực khó xin việc và nghề đơn giản nhưng không bao giờ lo đói

Huyền Văn
Hãy tham khảo những ngành học phù hợp với mình nhé!

Không như những gì các bạn nghĩ, những ngành học tưởng chừng rất hot nhưng lại khó xin việc:

Ngành Mỹ thuật:

Rất nhiều sinh viên chọn chuyên ngành mỹ thuật chỉ để trở thành một họa sĩ. Nhưng lý tưởng thì đẹp đẽ, thực tế lại không như vậy. Hàng năm, có hàng trăm nghìn sinh viên đại học được đào tạo bởi các học viện mỹ thuật các cấp, nhưng chỉ một số ít trong số họ có thể trở thành họa sĩ. Thậm chí thực sự trở thành một họa sĩ không có nghĩa là có thể tự nuôi sống bản thân. Khá nhiều sinh viên nghệ thuật chọn chuyển đổi nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Quá khó để thành công trong ngành nghệ thuật. Thực tế không chỉ cần sự chăm chỉ, tài năng mà còn cần cả sự may mắn.

Ngành Kỹ thuật về môi trường:

Cuộc sống hiện đại khiến con người ngày nay ngày càng ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường, giá trị của ngành Kỹ thuật môi trường ngày càng trở nên rõ rệt hơn nên nhiều sinh viên cũng lựa chọn ngành học này. Tuy nhiên, mặc dù công tác bảo vệ môi trường là rất quan trọng nhưng xét từ khía cạnh thực tế, sinh viên chuyên ngành này có rất ít cơ hội để lựa chọn.

nlntv-nganh-ky-thuat-moi-truong-la-gi-1655337026.jpg
Ảnh minh họa Internet

Ngành Tâm lý học:

Tuy là ngành học vô cùng cần thiết và rất phát triển ở nước ngoài, nhưng ở Việt Nam thì ngành học này chưa có nhiều đất dụng võ. Chính vì vậy, sinh viên thuộc ngành Tâm lý học ra trường rất khó xin việc, ngay cả những người có học hàm học vị cao như tiến sĩ, thạc sĩ cũng không được sử dụng hết.

Ngành Lịch sử:

Có khá nhiều người quan tâm đến việc khám phá lịch sử. Tuy nhiên, có hứng thú là một chuyện, thực sự dựa vào chuyên ngành Lịch sử để tìm việc là rất khó. Đặc biệt nếu bạn tốt nghiệp đại học, về cơ bản rất khó tìm được việc làm với mức độ phù hợp cao hơn. Nghiên cứu lịch sử là một việc làm đầy khó khăn, thách thức. Đặc biệt, trong thời buổi khó khăn như hiện nay, không ít cử nhân thạc sĩ cũng buộc phải làm các công việc khác để mưu sinh bởi vì không có việc làm, thất nghiệp quá nhiều.

Công tác xã hội:

Là một ngành nghề nghe tên rất mơ hồ. Với tình hình thực tế hiện nay của xã hội thì chuyên ngành này chưa thực sự cần thiết lắm, hầu như kiến thức chuyên môn đều không có gì và sinh viên cũng đặt ra câu hỏi: Học ngành này ra mình sẽ đảm nhiệm công việc gì?

nlntv-a-dan-1655336968.jpg
Ảnh minh họa Internet

Tuy nhiên một số ngành học nghe tên thấy bình thường nhưng dễ xin việc nhất hiện nay:

Ngành Công nghệ thông tin:

Theo thống kê thu nhập bình quân của một kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường thường dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng. Một số ít sinh viên mới ra trường thậm chí có thể hưởng mức lương 30-40 triệu đồng/tháng. Tùy theo chính sách ở các doanh nghiệp khác nhau mà con số này có thể thay đổi. Đây là một ngành học lý tưởng và đầy triển vọng trong tương lai. Bất cứ ngành công nghiệp nào cũng đều cần đến sự hiện diện của công nghệ thông tin, chính vì lý do đó mà ngành học này được dự báo vẫn tiếp tục hấp dẫn trong tuyển dụng năm 2022.

Ngành Dịch vụ Y tế, chăm sóc sức khỏe:

Thời gian qua, ngành y tế Việt Nam đã xuất sắc đứng vững, khẳng định vai trò quan trọng của mình trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Các dịch vụ y tế cũng được áp dụng công nghệ, thúc đẩy chăm sóc sức khỏe từ xa, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh. Mức lương cơ bản của ngành này tại Việt Nam 8-20 triệu/tháng và còn tiếp tục tăng theo cấp bậc và kinh nghiệm của người làm.

Ngành Marketing:

Marketing là ngành đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, và được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2022. Rất nhiều các công ty và doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân sự marketing với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn.

Huyền Anh(TH)