Nam sinh mồ côi bố giành học bổng du học Mỹ hơn 7 tỷ

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần khép mình, cậu không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn khi thử sức với học bổng của Trường THPT Chuyên Toán và Khoa học, Đại học Quốc gia Singapore. Mặc dù chỉ lọt vào vòng phỏng vấn cuối cùng nhưng đó cũng là động lực thôi thúc em có thêm niềm tin mạnh mẽ hơn vào bản thân.

Khi theo học tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Quang quyết định nộp hồ sơ vào hầu hết đều là các trường đại học khai phóng bởi giúp em có cơ hội xin được mức học bổng cao. Ngoài ra, những ngôi trường này cũng cho phép sinh viên được thay đổi ngành nếu cảm thấy không phù hợp.

Để đạt được ước mơ, nam sinh đã thử sức với công việc làm thêm để giảm gánh nặng tài chính cho mẹ. Sự quyết tâm này đã giúp Quang đạt được 1540/1600 SAT và 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên.

Nộp hồ sơ tới 15 trường đại học, Quang trúng tuyển vào nhiều ngôi trường Mỹ, trong đó có một số trường sẵn sàng cấp cho em mức học bổng từ 4 - 6 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, Quang quyết định sẽ theo học ngành Toán học tại Kenyon College, ngôi trường em cho rằng có văn hóa phù hợp với tính cách mình đây cũng là ngôi trường cấp cho em mức học bổng cao nhất, khoảng hơn 7 tỷ đồng.  

@nhanlucnhantai Nam sinh mồ côi bố giành học bổng du học Mỹ hơn 7 tỷ đồng #nlntv #namsinhhocgioi #hocsinhgioi #hocbongduhoc #hocbongduhocmy #hocbongtoanphan #doanminhquang ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media