‘Chơi’ chứng khoán ảo 1 tháng lãi hơn 6 lần, nam sinh 17 tuổi được mời sang Mỹ

Đỗ Thái Toàn (học sinh trường Phổ thông liên cấp Olympia) trở thành một trong 25 thí sinh xuất sắc được mời sang Mỹ tham dự vòng giao dịch chứng khoán ảo trực tiếp.

Cuộc thi giao dịch chứng khoán ảo do trường Stevens Business School tổ chức, dành cho học sinh khối 10 và 11 trên toàn thế giới tham gia. Trường xếp thứ 77 trong các trường kinh doanh tốt nhất tại Mỹ, theo U.S. News & World Report 2023.

Vượt qua hàng nghìn thí sinh để lọt top 25 nhà giao dịch ở vòng 3, Toàn đứng thứ 6 khi làm tăng khối lượng ‘tài sản’ từ 1 triệu lên 7,5 triệu USD trong vòng một tháng.

Bắt đầu từ lớp 8, Toàn đọc thông tin liên quan đến những tác động chính sách của FED (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ) đến nền kinh tế toàn cầu. Cuối tháng 12/2023, từ một người bạn, Toàn biết tới cuộc thi giao dịch chứng khoán này nên đã đăng ký tham gia.

Cuộc thi gồm 3 vòng, trong đó, vòng 1 ban tổ chức sẽ cung cấp một số câu hỏi tình huống, thí sinh phải đưa ra giải pháp phù hợp. Vượt qua vòng đầu tiên, Toàn và hơn 800 thí sinh khác bước vào vòng giao dịch online. Trong vòng 2, mỗi ứng viên sẽ nhận được 1 triệu USD để xây dựng danh mục đầu tư cho riêng mình trong một sàn giao dịch chứng khoán ảo do ban tổ chức xây dựng. Thí sinh phải đạt số tiền lãi nhiều nhất có thể trong vòng 1 tháng.

@nhanlucnhantai ‘Chơi’ CK ảo 1 tháng lãi hơn 6 lần, nam sinh 17 tuổi được mời sang Mỹ #nlntv #nhantaichungkhoan #choichungkhoanao #chungkhoanao #dothaitoan ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media