Khám phá đường hầm bí mật ngay dưới đấu trường La Mã

Đấu trường La Mã (Colosseum) là một công trình kiến trúc nổi tiếng vĩ đại của đế chế La Mã cổ đại. Trong thời cổ đại, nơi này được ví như con đường đến địa ngục.

Đấu trường là nơi thi đấu của các võ sỹ giác đấu và nô lệ có nguồn gốc tù binh chiến tranh. Theo ước tính, trong thời gian công trình hoạt động, đã có hơn 500.000 người và hơn 1 triệu động vật chết khi tham gia các trò chơi sinh tử đẫm máu tại đây, tất cả chỉ để mua vui.

Những bí ẩn trên chỉ được khám phá khi các nhà sử học và khảo cổ học đào xuống dưới bề mặt đấu trường. Bên dưới sàn đấu trường bao gồm một mạng lưới các đường hầm phức tạp được gọi là "hypogeum".

Dự kiến, vào năm 2023, khi quá trình trùng tu này hoàn thành, các buổi biểu diễn nghệ thuật và hòa nhạc quy mô lớn có thể sẽ được diễn ra tại không gian đậm dấu lịch sử nơi đây, cho du khách có cơ hội hòa mình vào không khí cổ kính, oai nghiêm của đấu trường La Mã ngàn năm về trước.

@nguonluc Dưới đấu trường La Mã là hệ thống đường hầm ẩn giấu bao bí mật #dautruongLaMa #LaMa #bimat #khampha #khamphabian #giaimabian #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV