Khám phá bên trong lăng mộ Pharaoh xa hoa bậc nhất Ai Cập cổ đại

Tọa lạc ở thành phố Luxor, miền nam Ai Cập, ‘Thung lũng các vị vua’ là điểm tham quan nổi tiếng đất nước bên dòng sông Nile. Lăng mộ Seti I, ký hiệu là KV17 được đánh giá là một trong những ngôi mộ dài, sâu, đẹp nhất ở ‘Thung lũng các vị vua’.

Pharaoh Seti (hay Menmaatre Seti I) là một trong những vị vua nổi tiếng của Tân Vương quốc Ai Cập. Theo các ghi chép lịch sử, vị vua này trị vì trong 12 hoặc 15 năm (khoảng năm 1294-1279 TCN). Ông đã tạo tiền đề cho con trai - Pharaoh Ramesses II trở thành một trong những pharaoh vĩ đại nhất.

Lăng mộ Seti I là ngôi mộ dài nhất trong toàn bộ khu nghĩa địa hoàng gia, khoảng 137 m. Khi được phát hiện vào ngày 16/10/1817, bên trong lăng mộ vẫn còn các đồ bồi táng, nhưng châu báu, đá quý đều bị trộm.

Lăng mộ vẫn còn nguyên những bức tường được vẽ tay tinh xảo, trang trí nhiều họa tiết có màu sinh động cùng những phù điêu chạm trổ công phu.

Lăng mộ Seti là ngôi mộ đầu tiên có phòng chôn cất với trần hình vòm. Quần thể có 17 phòng và các phòng phụ. Một phần của ngôi mộ, được giới khảo cổ gọi là hành lang K vẫn đang được khai quật.

@nhanlucnhantai Khám phá bên trong lăng mộ Pharaoh xa hoa bậc nhất Ai Cập cổ đại #nlntv #khampha #langmoPharaoh #Aicapcodai #Aicap #codai ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV