Khai trương Chợ phiên Keo Lôm, Điện Biên Đông

Sáng 01/9/2023, UBND huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) tổ chức lễ khai trương phiên chợ vùng cao xã Keo Lôm. Chợ phiên được kỳ vọng sẽ quảng bá, giới thiệu mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương, đồng thời giúp tăng cường buôn bán, trao đổi nông sản, hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế.
khai-truong-cho-phien-keo-lom-dien-bien-dong-01-1693568278.jpg
Lễ cắt băng khai trương Chợ phiên Keo Lôm

Đến dự và cắt băng khai trương Chợ phiên Keo Lôm có ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, lãnh đạo một số cơ quan huyện, lãnh đạo một số xã trong khu vực.

khai-truong-cho-phien-keo-lom-dien-bien-dong-02-1693568278.jpg
Đông đảo người dân địa phương tới dự lễ khai mạc

Lễ khai trương chợ tại huyện vùng cao Điện Biên Đông là một sự kiện quan trọng, tạo sức hút và gắn kết cộng đồng đặc biệt. Với sự tham gia của nhiều dân tộc anh, em vùng cao và du khách, lễ khai trương chợ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, giao lưu nghệ thuật, bản sắc dân tộc văn hóa đáng nhớ.

khai-truong-cho-phien-keo-lom-dien-bien-dong-04-1693568278.jpg
Gian trưng bày các sản phẩm của địa phương

Chợ Keo Lôm được hoàn thành đưa vào sử dụng theo hình thức chợ phiên. Thông qua chợ phiên nhằm quảng bá, giới thiệu mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương, đồng thời giúp người dân giao thương buôn bán, trao đổi nông sản, hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế của người dân và địa phương.

khai-truong-cho-phien-keo-lom-dien-bien-dong-03-1693568278.jpg
Nhiều đặc sản Tây Bắc được giới thiệu, quảng bá tại phiên chợ

Vẻ đẹp độc đáo của chợ Keo Lôm là đa dạng văn hóa và người dân tộc khác nhau trên địa bàn. Ngày khai trương đa dạng sắc mầu quần, váy áo truyền thống. Các sản phẩm đặc trưng (đặc sản) tại chợ vùng cao Tây Bắc như mật ong rừng, trái cây rừng, thảo dược, một số đồ thủ công mỹ nghệ và trang sức được bầy bán tại chợ đều là sản phẩm người dân làm ra và mang đến trao đổi, tại chợ phiên. Cùng với đó là các mặt hàng vải, may mặc, quần áo, … cũng như nhiều mặt hàng nông cụ sản xuất khác.

khai-truong-cho-phien-keo-lom-dien-bien-dong-05-1693568278.jpg
Giao thương, buôn bán tại phiên chợ vùng cao xã Keo Lôm

Việc khai trương chợ tạo điều kiện cho người để mọi người tiếp cận được hàng hóa tốt hơn, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế vùng. Đồng thời lễ khai trương chợ cũng là dịp để người dân tộc gặp gỡ và giao lưu tạo mối quan hệ và gắn kết dân tộc. Những hoạt động văn hóa nghệ thuật tại chợ mang lại nhiều niềm vui và cảm xúc cho tất cả người tham gia. Lễ khai trương Chợ phiên Keo Lôm không chỉ mang lại ý nghĩa kinh tế, mà còn ý nghĩa văn hóa xã hội trong việc gắn kết cộng đồng cho nhân dân địa phương nơi đây.

Phi Thường - B. Trọng