Thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới ở Tam Kỳ, Quảng Nam

Ngày 7/10/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Tam Kỳ tổ chức Hội nghị triển khai các chuyên đề thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” cho cán bộ, hội viên phụ nữ TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) do các chuyên gia quốc gia và quốc tế báo cáo.
anh1-1696679419.jpg
Quang cảnh buổi trò chuyện với chuyên gia

Hội nghị được các chuyên gia Lê Mỹ Nga - Chủ tịch WeAngels Capital, quản lý Quỹ đầu tư và cố vấn Tech Startups, bác sĩ Nguyễn Lan Hải truyền đạt 2 chuyên đề “Phụ nữ từ 1.0 đến phụ nữ 4.0” và “Đồng hành cùng con tuổi dậy thì”.

Nội dung buổi nói chuyện chuyên đề tập trung đề cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cung cấp nhiều thông tin, kiến thức thú vị, bổ ích, có giá trị cho cuộc sống, gia đình và cho công việc. Buổi nói chuyện cũng là cơ hội để cán bộ, hội viên Hội LHPN giao lưu, trao đổi học hỏi, nâng cao hiểu biết, áp dụng thực tiễn trong công tác và cuộc sống, giúp cho chị em thay đổi tư duy trong suy nghĩ hành động, ứng xử, giao tiếp và có giải pháp gắn kết mối quan hệ gia đình trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thích ứng và đáp ứng trước những đòi hỏi của việc làm chất lượng cao và sự dịch chuyển lao động trong kỷ nguyên công nghệ số. Ngày nay, phụ nữ đang không ngừng vươn lên để chuyển hóa những thách thức trong kỷ nguyên công nghệ số thành cơ hội cho bản thân và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nói chung, của địa phương nói riêng.

anh2-1696679419.jpg
Chụp hình kỉ niệm cùng các chuyên gia

Đồng thời khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội, từng bước hình thành người phụ nữ phát triển toàn diện đáp ứng trước những đòi hỏi của việc làm chất lượng cao và sự dịch chuyển lao động trong kỷ nguyên công nghệ số; cần tăng cường sự tham gia và đóng góp của phụ nữ, tạo ra nhiều động lực mới để thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững, sáng tạo và tạo môi trường thuận lợi để phụ nữ phát huy tài năng.

Gia Phúc - Quang Khải