Quảng Nam: Tổ chức “Trung thu yêu thương miền biên giới” cho học sinh miền núi

Mong muốn mang đến không khí trung thu ấm cúng cho các em học sinh miền núi, ngày 25/9 vừa qua, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương miền biên giới” cho học sinh Trường tiểu học liên xã Đắc Pre - Đắc Pring.
anh1-1695798977.jpg
Ông Nguyễn Bá Hưng, Phó Chính Ủy Biên phòng và bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam trao tặng học bổng và quà khuyến học cho các em học sinh trường Đắc Pring – Đắc Pre

Tham dự chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Bá Hưng - Phó Chính Ủy Biên phòng Tỉnh Quảng Nam và bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam cùng các lãnh đạo huyện Nam Giang và xã Đắc Pring, xã Đắc Pre.

Giữa vùng biên cương xa xôi, khi điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, giấc mơ phá cỗ trung thu những tưởng vẫn sẽ còn xa vời với các em học sinh tại Trường tiểu học liên xã Đắc Pre - Đắc Pring. Nhưng trung thu năm nay đã khác, chương trình đã trao tặng 40 suất học bổng, 03 xe đạp cho sinh nghèo, học giỏi, trao quà cho 10 em học sinh thuộc dự án “ Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” và mô hình “Mẹ đỡ đầu”.

Bên cạnh đó, 400 phần quà gồm bánh kẹo, sữa, vở và áo ấm đã được mang từ miền xuôi lên vùng biên giới, trao tận tay cho cho các em học sinh trường Đắc Pring – Đắc Pre. Các em cũng được vui đùa, phá cỗ, ngắm trăng, nghe chuyện chú Cuội – chị Hằng trong khi thưởng thức những chiếc bánh thơm thảo tấm lòng.

anh2-1695798977.jpg
Những món quà tuy không mang giá trị vật chất to lớn, nhưng chan chứa những tình cảm yêu thương từ miền xuôi

"Là những chủ nhân tương lai của đất nước, những người sẽ góp phần quyết định đưa đất nước ta “sánh vai với các cường quốc năm châu”, cô tin rằng, với môi trường thân thiện các em sẽ luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện. “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt”, góp phần giữ vững biên cương, cột mốc, làm rạng danh truyền thống gia đình, bản làng và quê hương”, bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại chương trình.

anh3-1695798977.jpg
Xe đạp mới được trao cho các em học sinh khó khăn nhưng luôn cố gắng phấn đấu trong học tập

Bà Liên cũng hy vọng, các gia đình, phụ huynh, nhà trường, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương sẽ thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế – xã hội, cùng với chiến sĩ biên phòng xây dựng tuyến hành lang biên giới ổn định và phát triển. Phối hợp đẩy mạnh công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, tạo môi trường thuận lợi nhất để các cháu thiếu nhi vui chơi, học tập, rèn luyện kỹ năng bản thân trong mọi tình huống. Quan tâm, động viên nhiều hơn nữa những trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn để các cháu có một năm học, một mùa trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa.

anh4-1695798977.jpg
Các em học sinh trình bày tiết mục văn nghệ chào đón không khí trung thu về với miền biên cương

Bên cạnh mục đích mang đến không khí phá cỗ đêm trung thu cho các em học sinh vùng cao, chương trình “Trung thu yêu thương miền biên giới” còn nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đặc biệt là với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây cũng là dịp để các em học sinh ôn lại văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam và văn hóa đồng bào dân tộc người Cơ Tu.

Ngoài ra, ngày 26/9, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam bàn giao “Mái ấm tình thương” thuộc chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"; phát động và diễu hành phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em tại Nam Giang (Quảng Nam).

Gia Phúc – Quang Vũ