Học viện Quân y trao chứng nhận và quyết định cho 12 phó giáo sư

Chiều 31-5, tại Hà Nội, Học viện Quân y tổ chức Lễ trao chứng nhận và quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021.

Việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm các chức danh giáo sự, phó giáo sư là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, chủ chốt trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu theo chuẩn quốc gia, dần tiệm cận chuẩn mực của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới. Chủ trương này cũng tạo cơ sở để xác định vai trò, trách nhiệm và phương hướng phấn đấu cho cán bộ khoa học, giáo dục, đồng thời là cơ sở đề xuất và thực hiện các chính sách, chế độ sử dụng, đãi ngộ đối với đội ngũ trí thức có trình độ, uy tín cao.

hoc-vien-quan-y-trao-chung-nhan-va-quyet-dinh-cho-12-pho-giao-s-1654008467.jpg
12 nhà giáo của Học viện Quân y nhận quyết định công nhận chức danh phó giáo sư năm 2021.

Theo đó, 12 nhà giáo của Học viện Quân y đã được Hội đồng giáo sư nhà nước công bố quyết định công nhận chức danh phó giáo sư, trong đó, 8 phó giáo sư là giảng viên cơ hữu, 4 phó giáo sư là giảng viên thỉnh giảng. Việc công nhận thêm 12 nhà giáo của Học viện Quân y đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư là điều kiện để Học viện Quân y bổ nhiệm các chức danh này vào các vị trí công tác trên cơ sở chiến lược phát triển đội ngũ, cơ cấu và nhu cầu nhân lực trong toàn học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y nhấn mạnh, các tân phó giáo sư sẽ góp phần quan trọng nâng cao cả về số lượng và chất lượng đội giảng viên của Học viện Quân y, thúc đẩy việc công bố công trình khoa học trên các tạp chí có uy tín trên thế giới và đưa các sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội. Đây cũng là những nhân tố quan trọng trong kế hoạch đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Học viện Quân y, đóng góp cho sự phát triển của ngành quân y và nền y tế nước nhà.

Đồng chí Giám đốc Học viện Quân y hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà giáo hơn nữa của Học viện Quân y nói riêng và các học viện, nhà trường trong toàn quân nói chung có đủ tiêu chí để xét công nhận tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.