Hà Nội: Chung cư mini cao tầng cháy lớn, nhiều người mắc kẹt

Huyền Văn
Gần 20 xe chữa cháy, cùng nhiều cán bộ chiến sĩ, máy móc hỗ trợ được điều động đến hiện trường dập lửa. Thời điểm cháy, nhiều người đã bị mắc kẹt trong căn nhà.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát vào khoảng 23h10 ngày 12/9, tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ. Người dân xung quanh cho biết, căn nhà xảy ra cháy là chung cư mini, được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia làm 45 căn hộ.

Tại hiện trường, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã phối hợp với các lực lượng khác nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai phương án chữa cháy và tìm kiếm người mắc kẹt. Nhiều máy móc hỗ trợ như quạt công suất lớn để thoát khói cũng đã được đưa vào bên trong khu vực cháy.

Đến khoảng 00h10 ngày 13/9, những người bị thương đầu tiên đã được lực lượng y tế dùng cáng đưa ra ngoài, sau đó lên xe đi cấp cứu. Một số nhân chứng cho biết, có nhiều người chạy lên tầng thượng của căn nhà. Các xe cứu hỏa ra vào liên tục để tiếp nước.

0h42, một nhân chứng cho biết, đám cháy xuất phát từ tầng để xe, nguyên nhân ban đầu nghi lửa bùng phát do chập điện khi sạc xe máy điện.

Đến khoảng 0h45, bên trong chung cư vẫn cháy, lực lượng y tế tiếp tục đẩy cáng vào hiện trường... Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp tục đưa thêm quạt thông khói và máy phát điện vào hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục đưa thêm được một số nạn nhân ra ngoài an toàn.

Ghi nhận đến khoảng 2h30, ngọn lửa cơ bản được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khói bốc ra, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm người bị nạn.

Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và tài sản.

nlntv-chay-1694563253.jpg
Một chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra cháy lớn (Ảnh: PC)
Huyền Anh(TH)