Giải pháp phát triển bền vững cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Quảng Nam

Sáng ngày 11/11, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nam tổ chức Chương trình Cafe Doanh nhân với chủ đề “Giải pháp phát triển bền vững cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ” nhằm hướng tới hình thành một diễn đàn để các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối, giao lưu và chia sẻ trực tiếp những vấn đề, khó khăn hiện trạng của nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp trực thuộc của mình nói riêng.
anh-1-1699696362.jpg
Quang cảnh chương trình Cafe Doanh nhân

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Hồng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Hưng – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam; ông Phạm Ngọc Sinh – Phó Giám đốc Sở Khoa Học và Công Nghệ tỉnh Quảng Nam; ông Lê Trí Hải - Phó Chủ tịch TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng; ông Mai Minh Vương – Uỷ viên TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nội chính Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng; ông Phan Ngọc Minh - Chủ tịch CLB DNT Quảng Nam; ông Nguyễn Trung Trực – Phó Chủ tịch CLB DNT Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình; cùng với sự tham gia của các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.

phan-ngoc-minh-1699697036.jpg
Ông Phan Ngọc Minh - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam phát biểu khai mạc hội nghị

Lãnh đạo doanh nghiệp được ví như vị thuyền trưởng chèo lái con thuyền kinh doanh trên biển cả đầy sóng to gió lớn, phải có tầm nhìn xa trông rộng để vượt qua nguy khó, tận dụng cơ hội, phát triển bền vững. Đặc biệt là cơ hội để các doanh nhân được lắng nghe những chia sẻ từ hai vị khách mời với nhiều năm kinh nghiệm bản lĩnh, dày dặn trong việc xây dựng, điều hành doanh nghiệp để từ đó cùng nhau đưa ra những giải pháp phù hợp và chuyển hóa thực trạng doanh nghiệp tối ưu tích cực hơn.

anh-2-1699696362.jpg
Ông Lê Trí Hải - Phó Chủ tịch TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng chia sẻ tại diễn đàn

Điểm nhấn của Chương trình Cafe Doanh nhân là phần mạn đàm, chia sẻ của các vị khách mời là các chuyên gia đến từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các chuyên gia, doanh nghiệp đến từ TP. Đà Nẵng và TP.HCM về “Môi trường kinh doanh sau khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Mỹ”; cơ hội và kinh nghiệm tận dụng các Hiệp định thương mại thế hệ mới… Chia sẻ của Ông Trần Bằng Việt – Chủ tịch JCI Việt Nam năm 2016 – Chuyên gia cấp cao – Tổng Giám Đốc Đông A Solutions về xây dựng, điều hành doanh nghiệp, gợi mở những giải pháp phù hợp và chuyển hóa thực trạng doanh nghiệp một cách tối ưu.

anh-3-1699696362.jpg
Ông Trần Bằng Việt – Chủ tịch JCI Việt Nam năm 2016, Tổng Giám đốc Đông A Solutions chia sẻ cùng doanh nhân Quảng Nam

Theo các chuyên gia, việc nhìn nhận đúng thực trạng nền kinh tế, đánh giá đúng khó khăn và cơ hội là cơ sở để có giải pháp điều hành, chuyển hoá khó khăn thách thức thành cơ hội lớn chính là bản lĩnh của doanh nhân, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, đầy rẫy khó khăn và thách thức, biến động khó lường của kinh tế toàn cầu,… Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng tích cực việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực tiếp cận khách hàng và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới. Các chính sách hỗ trợ ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Từ đó, giúp các doanh nghiệp định hình vào các lĩnh vực, mục tiêu quan tâm, nghiệp vụ cần thực hiện để chuyển đổi số một cách rõ ràng với các thứ tự ưu tiên cụ thể,...

anh-4-1699696362.jpg
Ông Nguyễn Công Tẩn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Citek chia sẻ tại diễn đàn

Thông qua hình thức mạn đàm, chia sẻ, Chương trình Cafe Doanh nhân đã mang lại một hàm lượng thông tin bổ ích, thực tế với cái nhìn mở, hưởng đi được gợi mở từ chính bản lĩnh, tầm nhìn và khả năng chuyển hoá của doanh nhân trước những thay đổi liên tục của xu hướng thị trường, biến động của nền kinh tế.

Gia Phúc - Quang Khải