Giá vàng hôm nay 9/11: Vàng trong nước tiếp đà giảm nhẹ

Huyền Văn
Vàng trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (9/11) tăng với giá vàng giao ngay tăng 37,1 USD lên mức 1.712,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.716 USD/ ounce, tăng 35,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý thế giới đã chạm mốc cao nhất trong 4 tuần nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi thị trường tiền điện tử chứng kiến một đợt bán tháo lớn. Lo lắng trên thị trường điện tử đã gia tăng nhanh chóng khi có thông tin về một sàn giao dịch ngưng rút tiền. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn trên thị trường kim loại quý.

Ngoài ra, đồng USD giảm cũng làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm tiếp 0,45% và trượt mốc 110.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi báo cáo lạm phát tháng 10 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 11/10 tới. Nhiều ý kiến khác cho rằng, khả năng Fed bắt đầu xoay chiều chính sách và có thể tạm dừng việc tăng lãi suất sau nửa đầu năm tới có vẻ khó xảy ra bởi dự báo cho thấy lạm phát sẽ vẫn ở trên 8% và chỉ số lạm phát lõi (PCE) trên 6%, cao hơn ba lần so với lạm phát mục tiêu của Fed là 2%.

Công cụ Dự báo lạm phát của Fed Cleveland đang ước tính chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,76% so với tháng trước trong tháng 10, và cho thấy lạm phát tiếp tục dai dẳng trên 8% với chỉ số giá tiêu dùng hiện tại ở mức 8,09% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 10 cũng như tháng 11.

Theo chuyên gia phân tích Gary Wagner, vẫn còn sớm để dự đoán Fed sẽ đưa ra quyết sách gì tại cuộc họp vào ngày 14/12. Tuy nhiên, theo công cụ FedWatch của CME, xác suất gần như được chia bằng nhau giữa việc tăng lãi suất 50 hoặc 75 điểm cơ bản. Cụ thể, có 52% xác suất rằng Fed sẽ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản và 48% tăng lãi suất 75 điểm cơ bản.

Chuyên gia này nói thêm rằng, bất kể Fed đưa ra những hành động nào tại cuộc họp tiếp theo, thì một điều cực kỳ rõ ràng là sau 5 lần tăng lãi suất liên tiếp kể từ tháng 3, lạm phát vẫn ở trên 8%. Thêm vào đó, với những gì đã phát biểu sau cuộc họp mới đây, Chủ tịch Fed vẫn thể hiện quan điểm diều hâu, và rất khó để Fed sẽ bắt đầu tạm dừng hoặc giảm bớt việc tăng lãi suất khi họ chưa đạt được mục tiêu là giảm lạm phát đang ở mức cao trong nhiều thập kỷ.

Với nhận định như vậy, vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực trong thời gian tới và giá có thể sẽ giảm khỏi mức đỉnh ba tuần đạt được trong phiên cuối tuần trước.

nlntv-gia-vang-1010-1667900673.jpg
Vàng  trong nước tiếp đà giảm nhẹ (Ảnh: Internet)

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 8/11, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,20 triệu đồng/lượng - 67,22 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 66,10 triệu đồng/lượng - 67,10 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 66,20 triệu đồng/lượng - 67,20 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 66,30 triệu đồng/lượng - 67,10 triệu đồng/lượng

Huyền Anh(TH)