Giá vàng hôm nay 7/11: Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Giá vàng hôm nay 7-11: Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng giảm với giá giao ngay giảm 1 USD xuống còn 1.681,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (7/11) có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 1 USD xuống còn 1.681,7 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng hơn 50 USD khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ làm rõ một số thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và thông tin Trung Quốc có thể sẽ nới lỏng chính sách không Covid của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giới đầu tư nên thận trọng vì tất cả các đợt tăng nhanh trước đó đều theo sau là các đợt bán tháo.

Vàng đã có một khởi đầu ngoạn mục cho tháng 11 sau khi kết thúc tháng 10 với mức giảm hàng tháng thứ 7 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm qua.

Tuần trước, giới đầu tư cảm thấy bối rối với hàng loạt thông tin được đưa ra, đặc biệt là mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ 4 liên tiếp của Fed.

Trong phiên giao dịch thứ 6, vàng bứt phá mạnh mẽ khi báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% bất chấp mức tăng việc làm cao hơn mong đợi.

Sau thông tin trên, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm đã tăng hơn 50 điểm cơ bản và đẩy lên trên lợi suất kỳ hạn 10 năm - một thước đo suy thoái chính hiện đang ở gần mức cao nhất trong 40 năm.

Mặc dù vàng có màn bứt phá ngoạn mục vào thứ 6 tuần trước nhưng nhiều nhà phân tích không tin rằng đợt phục hồi này sẽ kéo dài, vì xu hướng dài hạn của vàng vẫn là giảm. Melek cho rằng còn quá sớm để vàng tăng giá vì Fed vẫn chưa kết thúc lộ trình thắt chặt tích cực của mình.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures Cholly khuyên giới đầu tư nên thoát khỏi các vị thế mua và chốt lời trước khi sức mạnh của đồng bạc xanh quay trở lại. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng nếu vàng di chuyển trên mức 1.685 USD / ounce, thì triển vọng sẽ thay đổi.

nlntv-vang-1667740045.jpg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: Internet)

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước trong nước rạng sáng hôm nay (7/11) đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,6 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.681,7 USD/ounce (tương đương gần 50,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 17 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)