Giá vàng hôm nay 7-5: Giá vàng tăng nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng hôm nay 7/5, vàng thế giới đã không thể kết thúc tuần này trên ngưỡng quan trọng 1.900 USD/ounce, do thị trường có phản ứng rất thất thường trước việc Fed nâng lãi suất. Áp lực bán xuất hiện khi USD tiếp tục giao dịch gần mức cao nhất trong 20 năm, hưởng lợi từ kế hoạch tăng lãi suất mạnh mẽ.

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thế giới đã tăng trở lại trong phiên giao dịch chiều cuối tuần này (ngày 6/5) do đồng USD suy yếu, nhưng trong đà ghi nhận tuần giảm từ 3 liên tiếp vì triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tích cực tăng lãi suất. Giá vàng giao ngay tăng 6,2 USD lên 1.883,10 USD/ounce, ghi nhận trên sàn Kitco vào phiên đóng cửa tuần. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giao dịch cuối cùng ở 1.883,3 USD/ounce.

Đồng USD đã giảm so với các đồng tiền đối thủ khác, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tuy nhiên, USD đang hướng tới tuần tăng thứ 5 liên tiếp, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ neo gần mốc quan trọng 3%.

Vàng đã không thể giữ trên mức 1.900 USD/ounce trong tuần này do thị trường có phản ứng rất thất thường trước việc Fed nâng lãi suất nửa điểm vào thứ Tư, trong khi loại trừ mức tăng 75 điểm tại cuộc họp tháng Sáu, kết thúc tuần giảm 1,6%. Cơ quan này cũng nhấn mạnh mục đích của việc tăng lãi suất là đưa lạm phát xuống mức 2% và khi lạm phát được kiểm soát sẽ giảm xuống mức tăng 25 điểm cơ bản.

Sau khi tuyên bố rằng họ "không tích cực xem xét việc tăng 75 điểm cơ bản, ngân hàng trung ương Mỹ đã tự khóa mình vào việc thắt chặt dần dần một chút. Để đáp lại, thị trường trái phiếu đã tiếp tục bán tháo, đẩy chỉ số USD trở lại gần 20 - mức cao nhất trong năm, đó là tin xấu đối với vàng, chuyên gia Moya phân tích thêm.

Phản ứng thị trường này cũng có thể cho thấy Fed đang đánh mất uy tín của mình, đặc biệt là sau khi đánh giá thấp lạm phát nhất thời vào năm ngoái.

nlntv-nhan-vang-nam-9999-2-chi-1-400x400-1651880409.jpg
Ảnh: minh họa Internet

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 7-5 biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá của rạng sáng ngày hôm qua. Hiện vàng trong nước đang bán ra quanh mức 70 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều giá vàng SJC so với ngày trước đó. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 69,75 triệu đồng/lượng mua vào và 70,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,75 triệu đồng/lượng mua vào và 70,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 30.000 đồng ở chiều bán ra so với rạng sáng ngày hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chỉ điều chỉnh tăng 100.000 đồng giá mua ở khu vực TP Hồ Chí Minh lên mức 69,7 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá bán của ngày trước đó là 70,4 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, vàng thương hiệu DOJI đang mua vào mức 69,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,35 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm neo ở mức 1.883,1 USD/ounce, tương đương 52,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Huyền ANh(TH)