Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Giá vàng thế giới đứng yên trong kỳ nghỉ lễ. Các chuyên gia cho rằng, kim loại quý này sẽ sôi động trở lại vào đầu năm mới. Trong nước, vàng duy trì gần mức 67 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới:

Thị trường kim loại quý thế giới đứng yên khi đang trong kỳ nghỉ lễ. Vàng giao ngay neo ở mức 1.798,5 USD/ ounce, vàng tương lai tháng 2 ở mức 1.804,2 USD/ ounce.

Chỉ còn một tuần nữa là kết thúc năm 2022 và vàng chỉ giảm hơn 1% từ đầu năm đến nay sau một năm đầy biến động. Kim loại quý tăng trên 2.000 USD/ounce vào mùa xuân và chạm mức thấp gần 1.630 USD/ounce vào mùa thu.

Các nhà kinh tế tại Wells Fargo cho biết, các dữ liệu công bố trong tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ đang kết thúc một năm với dấu hiệu lẫn lộn. Trong khi thị trường nhà đất có dấu hiệu suy giảm hơn nữa trong tháng 11 và dữ liệu về các đơn đặt hàng nhìn chung yếu hơn dự kiến, nhưng người tiêu dùng lại lạc quan hơn so với vài tháng trước.

Hiện tại, các thị trường đang cố gắng đưa ra một triển vọng cho đầu năm tới từ các dữ liệu cho thấy các dấu hiệu lẫn lộn về nền kinh tế đang chậm lại, lạm phát hạ nhiệt và Fed vẫn theo quan điểm “diều hâu”. Đây được xem là một câu đố mà thị trường cần phải giải trước thềm năm mới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã cố thuyết phục các nhà đầu tư rằng lãi suất sẽ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn so với dự báo trước đây để kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, các thị trường tài chính không tin vào điều đó với dự báo việc cắt giảm lãi suất vẫn được định giá vào năm 2023 và lợi suất trái phiếu giảm mạnh so với mức cao trước đó.

Ông Powell nói rằng, sau khi tăng lãi suất thêm 425 điểm cơ bản vào năm 2022 nhưng vẫn chưa đủ và lãi suất sẽ phải duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. Nhưng các nhà phân tích đang giải thích điều đó theo những cách khác nhau. "Việc lãi suất ở mức cao trong dài hạn có nghĩa là các ngân hàng trung ương có thể sẽ phản ứng muộn hơn và ít tích cực hơn trước tăng trưởng chậm và rủi ro suy thoái so với trước đây, do những lo ngại về lạm phát kéo dài’, ông Grantham cho biết.

Bất ngờ trong tuần trước là dữ liệu GDP trong quý 3 cho thấy mức tăng trưởng ở mức 3,2% so với ước tính trước đó là 2,9%. Kết quả mạnh hơn mong đợi đã gây sức ép lên vàng, đẩy giá xuống dưới 1.800 USD/ ounce. Trong khi đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi hàng năm (thước đo lạm phát ưa thích của Fed) đã giảm xuống 4,7% vào tháng 11 sau mức tăng 5% vào tháng 10.

Tuần này được dự báo là tuần bình lặng đối với thị trường vàng khi Mỹ bước vào tuần lễ Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, thị trường sẽ sôi động trở lại trong tuần đầu tiên của năm mới khi một số báo cáo quan trọng được công bố, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp. Hiện tại, thị trường đang dự báo nền kinh tế Mỹ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 12 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,7%.

Mục tiêu ngắn hạn của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá các hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.775 USD/ ounce.

nlntv-vangimages-1671981615.jpeg
Vàng trong nước đứng yên  (Ảnh: Internet)

Giá vàng trong nước

Vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 65,9 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,85 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.798,5 USD/ounce (tương đương gần 51,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 15 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)