Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng trong nước tăng, mức tăng cao nhất là 300.000 đồng/ lượng

Huyền Văn
Trong khi giá vàng thế giới đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng trong nước tiếp đà tăng.

Giá vàng thế giới

Vàng đã tăng trở lại trên ngưỡng 1.650 USD/ounce và thoát khỏi mức thấp nhất trong hai năm hồi giữa tuần. Tuy nhiên, dự cảm giá giảm trong tâm lý nhà đầu tư vẫn có thể hạn chế mức tăng trong tuần tới.

Tuần này, trong số các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News, có 55% cho rằng giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. 41% số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street có cùng dự đoán.

Chiến lược gia tiền tệ chính Adam Button tại Forexlive cho rằng, mặc dù vàng có vẻ hấp dẫn trong dài hạn, nhưng ông vẫn dự đoán giá sẽ giảm vào tuần tới vì Fed chưa sẵn sàng xoay chiều chính sách và điều này vẫn hỗ trợ đồng USD.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo nói rằng ông trung lập với vàng vì lãi suất sẽ tiếp tục tăng. "Với kỳ vọng lãi suất cao nhất vẫn chưa hiện thực. Chỉ trong trường hợp đồng bạc xanh yếu đi mới có thể thay đổi dự cảm về xu hướng giá vàng. Cho đến khi điều đó xảy ra, các nhà đầu tư thường vẫn giữ dự đoán giá giảm hoặc trung lập. Tôi thích lựa chọn trung lập hơn", ông nói.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích vẫn lạc quan về vàng khi lợi suất trái phiếu tăng tiếp tục gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management, cho biết ông kỳ vọng vàng sẽ tăng giá khi các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương có thể gây ra một cuộc suy thoái nghiêm trọng.

"Trái ngược với khẳng định của các quan chức rằng hệ thống kinh tế đang hoạt động tốt, nó rất mong manh, như sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào thị trường đã cho thấy điều đó. Chúng ta sẽ thấy nhiều "sự cố" như thế này hơn. Trong một môi trường như vậy, vàng sẽ phát triển tốt", ông nhận định.

nlntv-vang-1666482939.jpg
Vàng trong nước tiếp tục tăng - Ảnh minh hoạ Internet

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (23/10) tiếp đà tăng với mức tăng cao nhất là 300.000 đồng/ lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,5 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,5 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 1.657,9 USD/ounce (tương đương gần 49,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 18 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)