Giá vàng hôm nay (19/4): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, mặc dù vàng đang củng cố quanh mức 2.400 USD/ounce, nhưng kim loại quý này vẫn còn nhiều động lực tăng giá.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước ổn định và duy trì quanh mức 84 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại khu vực Hà Nội, vàng miếng DOJI đang mua vào ở mức 82 triệu đồng/lượng và bán ra 84 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,12 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 81,85 triệu đồng/lượng và 83,75 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra 83,8 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-jpg-1713487333.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 17,7 USD lên 2.377,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.394,4 USD/ounce - tăng 17,8 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng tăng trong ngày 18-4 (giờ Mỹ) khi lực cầu trú ẩn an toàn do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng đã làm giảm bớt “cơn gió ngược” từ triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất ít hơn trong năm nay sau dữ liệu kinh tế mạnh mẽ. Theo đó, dữ liệu công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp cộng với những lời lẽ “diều hâu" từ các quan chức Fed đã khiến các nhà đầu tư phải suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về khả năng cắt giảm lãi suất.

Trong phát biểu vào giữa tuần này, Chủ tịch Fed Powell nhấn mạnh cần có thêm những bằng chứng cho thấy lạm phát đang trên đà giảm xuống mức 2% trước khi đưa ra quyết định xoay trục chính sách tiền tệ. Cả ông Powell cùng các quan chức khác của Fed đều cho rằng có thể lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại trong một thời gian nữa.

Quan điểm của Fed rõ ràng không mấy có lợi cho thị trường vàng. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế Ian Shepherdson lại cho rằng đây chưa hẳn là điều bất lợi đối với kim loại quý này. Theo ông, việc trì hoãn việc cắt giảm lãi suất là một sai lầm và nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái không mong muốn đang gia tăng.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang định giá mức cắt giảm lãi suất dưới 50 điểm cơ bản trong năm nay, đồng thời đẩy lùi dự báo về thời điểm xoay trục chính sách sang tháng 9.

Nhiều ý kiến cho rằng, vàng đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi lực cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng leo thang tại Trung Đông. Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins nói rằng, nếu xung đột tiếp tục leo thang, giá có thể tăng lên mức 2.500-2.600 USD/ounce. Giá kim loại quý này chỉ giảm nếu một lệnh ngừng bắn được đưa ra.

Sau đợt tăng giá đưa vàng vượt mốc 2.400 USD/ounce, thị trường vàng thế giới chịu áp lực bán tháo và bước vào giai đoạn củng cố. Tuy nhiên, theo nhà đầu tư hàng hóa Dennis Gartman, kim loại quý này vẫn còn nhiều động lực tăng giá.

Gartman dự báo, giá vàng có thể tăng lên mức 3.000 USD/ounce trong vài năm tới. Ông nói rằng, môi trường hiện tại giống, thậm chí còn tệ hơn so với thập niên 1970. Vào thời điểm đó, vàng tăng giá bất chấp việc Fed buộc phải tăng lãi suất lên 2 con số để “hạ nhiệt” lạm phát.

Cùng quan điểm lạc quan, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa Aakash Doshi của Citi tại Bắc Mỹ dự báo, vàng có thể chinh phục mức giá 3.000 USD/ounce trong năm tới. Doshi cho rằng, vàng đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, trong đó có nhu cầu vật chất mạnh mẽ từ các nhà đầu tư. Ông nói thêm rằng, việc Fed muốn duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Kịch bản mà thị trường đang không nghĩ đến đó cũng là động lực đẩy vàng lên 3.000 USD/ounce trong 6 đến 12 tháng nữa.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.377,9 USD/ounce (tương đương gần 73 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)