Giá vàng hôm nay 18/1: Vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh

Huyền Văn
Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng mạnh với mức tăng mạnh nhất là 300.000 đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 7 USD xuống còn 1.906,7 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.909,9 USD/ ounce, giảm 11,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng yếu hơn khi các nhà giao dịch tiến hành chốt lời sau khi kim loại quý này đạt mức cao nhất trong 9 tháng.

Thị trường vàng đã bắt đầu năm 2023 trên nền tảng vững chắc và các nhà phân tích tại HANetf nhận thấy tiềm năng mạnh mẽ khi các nhà đầu tư quan tâm trở lại đến kim loại quý.

Kết quả khảo sát 100 nhà quản lý quỹ tài sản châu Âu và Anh mới đây của quỹ này cho thấy 89% số người được hỏi cho biết họ có ý định tăng mức độ tiếp xúc với vàng vào năm 2023. Theo khảo sát, các nhà quản lý quỹ đầu tư coi nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương là một yếu tố tăng giá chính cho kim loại quý. Theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới, năm ngoái, tính đến cuối quý 3, các ngân hàng trung ương đã mua 673 tấn vàng, mức tích lũy nhiều nhất trong một năm kể từ năm 1967.

Cuộc khảo sát cho thấy 83% các nhà quản lý kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng trong năm mới.

Cùng với nhu cầu của ngân hàng trung ương, các nhà quản lý quỹ tài sản cho biết vàng vẫn là một công cụ phòng ngừa lạm phát hấp dẫn và bảo vệ khỏi những biến động và rủi ro tiếp theo của thị trường chứng khoán.

Vào thời điểm khảo sát, giá vàng đang giao dịch gần mức thấp nhất trong hai năm và theo cuộc khảo sát, các nhà quản lý quỹ cho biết những mức giá đó thể hiện một điểm mua dài hạn hấp dẫn.

nlntv-vanghom-nya-1673826984.jpg
Vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh (Ảnh: Đầu tư Việt Nam)

Giá vàng hôm nay:

Vàng trong nước rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Huyền Anh (TH)