Giá vàng hôm nay 10/6: Giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch cao

Huyền Văn
Giá vàng hôm nay 10/6 trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm trước tín hiệu diều hâu của châu Âu trong cuộc chiến chống lạm phát.

Giá vàng thế giới:

Trên Kitco, giá vàng lại có xu hướng giảm nhẹ khi giao dịch quanh ngưỡng 1.849 USD/ounce. Một ý kiến phân tích cho rằng, thị trường vàng đã bị mắc kẹt trong mô hình nắm giữ ba tuần và có thể tiếp tục củng cố cho đến cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FEB) vào tuần tới.

Còn trên công cụ FedWatch của CME cho thấy, có hơn 90% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Ngân hàng trung ương đã báo hiệu rằng họ có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới.

Tuy nhiên, cũng có khuyến cáo các nhà đầu tư vàng nên xem xét bất kỳ phản ứng tiềm ẩn nào sau thông báo vào tuần tới và tập trung vào bức tranh toàn cảnh hơn.

Ngoài ra, những lo ngại liên quan đến lạm phát, tăng trưởng và việc thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến giá vàng thời gian này.

Mặc dù thị trường kim loại quý sẽ phải đối mặt với một số thách thức trong thời gian còn lại của năm 2022, nhưng các nhà phân tích cho rằng đây vẫn là một tài sản trú ẩn an toàn quan trọng cho các nhà đầu tư.

nlntv-th-1654816959.jpg
Ảnh minh họa Internet

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 9/6, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 68,80 triệu đồng/lượng - 69,72 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 68,80 triệu đồng/lượng - 69,60 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 68,80 triệu đồng/lượng - 69,70 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 68,90 triệu đồng/lượng - 69,60 triệu đồng/lượng

SJC Đà Nẵng: 68,80 triệu đồng/lượng - 69,72 triệu đồng/lượng

Doji Đà Nẵng: 68,80 triệu đồng/lượng - 69,60 triệu đồng/lượng

Ở trong nước, có hiện tượng giá vàng của các nhãn thương hiệu khác ngoài SJC, tức là vàng nguyên liệu, chênh lệch so với quốc tế khoảng 2 triệu đồng một lượng. Nhưng riêng giá vàng SJC tăng ở mức lớn, khoảng 16-17 triệu trên một lượng. Bà Hồng nhận xét, giá vàng trong nước tăng cùng xu hướng với giá thế giới, nhưng tốc độ điều chỉnh nhanh hơn, trong khi giảm chậm hơn giá thế giới.