Giá vàng hôm nay 10/11: Vàng trong nước bật tăng mạnh

Huyền Văn
Giá vàng thế giới biến động nhẹ và giao dịch trên 1.700 USD/ ounce. Trong nước, giá vàng đảo chiều tăng mạnh.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (10/11) biến động nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 5,9 USD xuống còn 1.706,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.713,7 USD/ ounce, giảm 2,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới trong phiên giao dịch giữa tuần tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi thị trường tiền điện tử chao đảo. Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã trải qua một cuộc khủng hoảng thanh khoản lớn và gã khổng lồ tiền điện tử Binance đã ký một thỏa thuận để mua lại sàn giao dịch đối thủ FTX. Động thái giải cứu này đang làm dấy lên làn sóng lo ngại trong giới đầu tư về sự ổn định của thị trường tiền điện tử hiện nay.

Ngoài ra, theo một số nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn khi lo ngại suy thoái gia tăng tiếp tục đè nặng lên các tài sản rủi ro.

Đường cong lợi suất 2 năm/10 năm đảo ngược vẫn là một thước đo suy thoái quan trọng đối với nhiều nhà kinh tế và nhà phân tích thị trường; nó vẫn ở mức rộng nhất trong 40 năm.

Kỳ vọng về con số lạm phát nhẹ nhàng hơn cũng đang thay đổi triển vọng về quyết định chính sách tiền tệ tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường đã nâng khả năng Fed tăng 50 điểm cơ bản vào tháng tới lên 57%.

Chỉ số US Dollar Index đang giao dịch gần mức thấp nhất trong 7 tuần khi giảm xuống dưới 110 điểm.

Mặc dù thị trường vàng đã chứng kiến một số mức tăng đáng kể từ mức thấp nhất trong 2 năm của tuần trước, nhiều nhà phân tích lưu ý rằng giá mới đẩy vào vùng trung lập mà thôi. Nhiều nhà phân tích đã nói rằng giá vàng cần phải vượt lên trên 1.735 USD/ ounce thì mới thu hút được động lực tăng giá bền vững.

Một số nhà phân tích cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên mua đuổi thị trường khi Fed duy trì quan điểm chính sách tiền tệ tích cực của mình.

nlntv-vang-1668000083.png
Vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh (Ảnh: Internet)

Giá vàng hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (10/11) đảo chiều tăng với mức tăng cao nhất là 300.000 đồng/ lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng mua vào cao hơn 100.000 đồng.

Huyền Anh(TH)